tham vấn ISO 9001 Ngay cả các chức vụ làm ra vừa được cấp giấy xác thực hợp quy cũng rất lúng túng trong việc khai triển dán tem CR trên từng sản phẩm
I. xác thực sự ăn nhập Ngay cả các chức vụ làm ra vừa được cấp giấy xác thực hợp quy cũng rất lúng túng trong việc khai triển dán tem CR trên từng sản phẩm
Anh Tạ Đình Phong công ti May Đức Giang , phường Đức Giang , quận Long Biên: Muộn còn hơn không... Đến bây chừ cơ quan công năng mới ban hành và thực hành Quy chuẩn quốc gia về không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro đồ chơi trẻ nít là quá muộn. Từ lâu , thị trường đồ chơi tại Việt Nam đã trở nên sân chơi độc quyền của hàng Trung Quốc. Từ những đồ chơi bé xíu như viên bi đến những bộ đồ xếp hình đồ sộ , ôtô nhựa điều khiển từ xa... Đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Không chỉ được bày bán ở những phố đồ chơi như Lương Văn Can , Hàng Mã , Hàng Cân... , đồ chơi Trung Quốc hiện diện ở hồ hết các nhà sách , hệ thống giao thông siêu thị , trước cổng các trường học. Điều đáng nói , hồ hết đồ chơi Trung Quốc được bày bán trên thị trường đều là hàng hóa nhập lậu , không có nguồn gốc xuất xứ , xác thực kiểm nghiệm độ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro. Chẳng thể kể hết những đồ chơi độc hại đã bị cơ quan công năng phát hiện , xử lí như súng bắn máu , các loại súng bắn bằng tia lazer , súng bắn đạn nhựa , hạt nở gây nguy hiểm đường hô hấp , kẹo phát sáng có chứa chất gây ung thư , đĩa bay chứa chất gây hại thận... Bất ngờ) đến lúc chúng ta chẳng thể thả nổi thị trường đồ chơi trẻ nít cho các đầu nậu thả cửa thao túng. Bà ngọc lan tây Anh phố Hoa Bằng , quận Cầu Giấy: Trên thị trường hồ hết là đồ chơi nhập lậu Cứ mỗi dịp Trung thu , tôi thường đưa các con đi mua đồ chơi ở phố Hàng Mã , Lương Văn Can. Mỗi lần như thế , tôi không khỏi động lòng , cả một tuyến phố dài bày bán hàng nghìn mặt hàng đồ chơi các loại , nhưng tìm mỏi mắt chẳng thấy đồ chơi nào được làm ra tại Việt Nam. Trẻ nít bây chừ quá việc quen thuộc với những bộ đồ chơi siêu nhân , Ben 10... Xuể làm ra kèm những băng đĩa hình được dàn dựng công phu , nhưng lại tỏ ra xa lạ với những con tò he , đèn kéo quân , đèn ông sao , đèn ông sư như thế hệ chúng ta ngày trước. Chẳng thể trách các cháu , bởi lẽ dường như lâu nay các doanh nghiệp làm ra đồ chơi ở Việt Nam đã buông trôi. Trong khi hàng làm ra trong nước nghèo nàn về mẫu mã , đơn điệu về chủng loại , giá lại đắt , thì các loại đồ chơi Trung Quốc đã thu hút các cháu bởi mẫu mã sản vật phong phú , màu sắc bắt mắt và quan yếu là giá rất rẻ. Điều khiến mọi người băn khoăn , nếu gắn dấu hợp quy cho đồ chơi trẻ nít , thì làm sao cơ quan công năng có xác xuất gắn cho hàng triệu sản phẩm đồ chơi đang trôi nổi trên thị trường và hồ hết là hàng nhập lậu từ Trung Quốc? Ông Lưu Đình Cường phường Mai Động , quận Hoàng Mai: Mỗi người tiêu dùng chính là một người kiểm tra , giám sát... Có nhiều lý do khiến các doanh nghiệp làm ra và nhập khẩu không đậm đà trước quy định gắn dấu hợp quy cho các mặt hàng đồ chơi trẻ nít. Trước tiên , việc xác thực vừa mất thời kì , vừa tốn kém. Thứ hai là , không ai chắc chắn đồ chơi được gắn dấu hợp quy có xác xuất tranh đua với nhau được với đồ chơi trôi nổi , không nguồn gốc xuất xứ bày bán la liệt trên thị trường. Quy định gắn dấu hợp quy cho đồ chơi trẻ nít là việc cần làm ngay , song làm thế nào để kết thúc tình trạng đồ chơi bạo lực , gây hại sức khỏe trẻ em... Đéo còn bày bán tràn lan trên thị trường , đòi hỏi phải có sự vào cuộc của chứng nhận hợp quy các cấp , các ngành và chính người tiêu dùng. Bài học từ vụ việc của Vedan cho thấy , các doanh nghiệp , cơ sở làm ra , kinh dinh dù có lợi nhuận lớn đến mấy , nhưng khi bị người tiêu dùng tẩy chay thì sản phẩm đó khó có khả năng tồn tại trên thị trường. Cơ quan công năng chắc chắn chẳng thể có đủ lực lượng để đến từng cơ sở làm ra , nhập khẩu , hay ngày nào cũng đến các điểm kinh dinh đồ chơi trẻ mỏ để kiểm tra từng mặt hàng. Mỗi người tiêu dùng chính là một người kiểm tra , giám sát và phát hiện những cơ sở kinh dinh đồ chơi hành tội , đồ chơi nhập lậu , không chắc chắn sức khỏe , Mơ hồ nguồn gốc xuất xứ để báo với cơ quan công năng , có hướng xử lí thích đáng. Theo Nghị định 91 , từ ngày 1-7-2011 , xe ôtô tải hành khách tuyến nhất quyết có cự ly từ 500 km trở lên , xe kinh dinh vận chuyển hàng hóa bằng container , ép phải gắn hộp đen. Tuy nhiên , Chính phủ đã cho lùi kì hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013. Sau ngày 1-7-2013 , những trường hợp không lắp đặt hộp đen theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng/lần. Bây giờ , theo quy định của Bộ GTVT , các xe ôtô khách , xe du lịch và xe container muốn được cấp phép mới thì vẫn ép phải lắp hộp đen hợp chuẩn..
Theo đó , các sản phẩm cầu thang máy tải khách Thiên Nam đã được Tổ chức xác thực Quốc tế ICB xác thực các sản phẩm này ăn nhập với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 02/2011/BLĐTBXH TCVN 6395:2008 , TCVN 9396-2:2009 , TCVN 6904:2001 , TCVN 5867:2009 , TCVN 7550:2005 , TCVN 6396-58:2010 , TCVN 7550:2005 , TCVN 5866:1995 , TCVN 6904:2001. Trước đó , ngày 22/4/2011 , Bộ cần lao Thương binh & xã hội đã ban hành thông tư 08/2011/BLĐTBXH nhằm đưa hoạt động làm ra cầu thang máy vào ngành cần có hoàn cảnh theo các tiêu chí và tiêu chuẩn kỹ thuật do quốc gia quản lý. Mục đích là để bảo vệ người sử dụng , chắc chắn thiết bị cầu thang máy phải vận hành không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro , tránh đưa các sản phẩm không đạt chuẩn về chất lượng lưu hành trong thị trường. Công ti cầu thang máy Thiên Nam được thành lập năm 1994 là một trong những công ti cầu thang máy đầu tiên tại Việt Nam. Bây giờ , cầu thang máy Thiên Nam đã trở nên nhà làm ra cầu thang máy lớn nhất cả nước với sản lượng 600 chung nhan hop quy cr la gi – 700 chiếc/năm. Hiện công ti đã cung cấp và lắp đặt hơn 6.000 chiếc cầu thang máy các loại. Đình Đại Email Print cầu thang máy Thiên Nam , Quy chuẩn , xác thực , Thiên Nam. Theo đó , các sản phẩm cầu thang máy tải khách Thiên Nam đã được Tổ chức xác thực Quốc tế ICB xác thực các sản phẩm này ăn nhập với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 02/2011/BLĐTBXH TCVN 6395:2008 , TCVN 9396-2:2009 , TCVN 6904:2001 , TCVN 5867:2009 , TCVN 7550:2005 , TCVN 6396-58:2010 , TCVN 7550:2005 , TCVN 5866:1995 , TCVN 6904:2001. Trước đó , ngày 22/4/2011 , Bộ cần lao Thương binh & xã hội đã ban hành thông tư 08/2011/BLĐTBXH nhằm đưa hoạt động làm ra cầu thang máy vào ngành cần có hoàn cảnh theo các tiêu chí và tiêu chuẩn kỹ thuật do quốc gia quản lý. Mục đích là để bảo vệ người sử dụng , chắc chắn thiết bị cầu thang máy phải vận hành không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro , tránh đưa các sản phẩm không đạt chuẩn về chất lượng lưu hành trong thị trường. Công ti cầu thang máy Thiên Nam được thành lập năm 1994 là một trong những công ti cầu thang máy đầu tiên tại Việt Nam. Bây giờ , cầu thang máy Thiên Nam đã trở nên nhà làm ra cầu thang máy lớn nhất cả nước với sản lượng 600 – 700 chiếc/năm. Hiện công ti đã cung cấp và lắp đặt hơn 6.000 chiếc cầu thang máy các loại. Đình Đại Email Print cầu thang máy Thiên Nam , Quy chuẩn , xác thực , Thiên Nam. Lãnh đạo cùng các cán bộ công ti cầu thang máy thanh bình chụp ảnh lưu niệm cùng Trưởng Ban không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro Tổ chức xác thực Quốc tế ICB. Trên thị trường có nhiều loại mũ bảo hiểm rởm , không đảm bảo chất lượng. Ảnh minh họa/doisongphapluat.com.. Theo đó , các sản phẩm cầu thang máy tải khách Thiên Nam đã được Tổ chức xác thực Quốc tế ICB xác thực các sản phẩm này ăn nhập với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 02/2011/BLĐTBXH TCVN 6395:2008 , TCVN 9396-2:2009 , TCVN 6904:2001 , TCVN 5867:2009 , TCVN 7550:2005 , TCVN 6396-58:2010 , TCVN 7550:2005 , TCVN 5866:1995 , TCVN 6904:2001. Trước đó , ngày 22/4/2011 , Bộ cần lao Thương binh & xã hội đã ban hành thông tư 08/2011/BLĐTBXH nhằm đưa hoạt động làm ra thang máy vào ngành cần có điều kiện theo các Dấu hiệu để ghi nhận và chương trình kỹ thuật do nhà nước quản lý. Mục tiêu là để canh giữ người sử dụng , bảo đảm thiết bị thang máy phải vận hành an toàn , tránh đưa các sản phẩm không đạt chuẩn về chất lượng lưu hành trong thị trường. Công ty thang máy Thiên Nam được thành lập năm 1994 là một trong những công ty thang máy đi hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại , thang máy Thiên Nam đã trở thành nhà sản xuất thang máy lớn nhất cả nước với sản lượng 600 chứng nhận hợp quy tiếng anh là gì – 700 chiếc/năm. Hiện công ty đã cung cấp và lắp đặt hơn 6.000 chiếc thang máy các loại. Đình Đại Email Print thang máy Thiên Nam , Quy chuẩn , chứng thực , Thiên Nam. Theo đó , các sản phẩm thang máy tải khách Thiên Nam đã được Tổ chức chứng thực Quốc tế ICB chứng thực các sản phẩm này phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước QCVN 02/2011/BLĐTBXH TCVN 6395:2008 , TCVN 9396-2:2009 , TCVN 6904:2001 , TCVN 5867:2009 , TCVN 7550:2005 , TCVN 6396-58:2010 , TCVN 7550:2005 , TCVN 5866:1995 , TCVN 6904:2001. Trước đó , ngày 22/4/2011 , Bộ lao động Thương binh & từng lớp đã ban hành thông tư 08/2011/BLĐTBXH nhằm đưa hoạt động sản xuất thang máy vào ngành cần có điều kiện theo các Dấu hiệu để ghi nhận và chương trình kỹ thuật do nhà nước quản lý. Mục tiêu là để canh giữ người sử dụng , bảo đảm thiết bị thang máy phải vận hành an toàn , tránh đưa các sản phẩm không đạt chuẩn về chất lượng lưu hành trong thị trường. Công ty thang máy Thiên Nam được thành lập năm 1994 là một trong những công ty thang máy đi hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại , thang máy Thiên Nam đã trở thành nhà sản xuất thang máy lớn nhất cả nước với sản lượng 600 – 700 chiếc/năm. Hiện công ty đã cung cấp và lắp đặt hơn 6.000 chiếc thang máy các loại. Đình Đại Email Print thang máy Thiên Nam , Quy chuẩn , chứng thực , Thiên Nam. Lãnh đạo cùng các cán bộ công ty thang máy thái hoà Chụp hình lưu niệm cùng Trưởng Ban an toàn Tổ chức chứng thực Quốc tế ICB. Trên thị trường có nhiều loại mũ bảo hiểm rởm , không đảm bảo chất lượng. Ảnh minh họa/doisongphapluat.com.
II. chứng thực ISO 22000 Bộ GTVT cũng ra quyết định thu hồi giấy chứng thực hợp quy đối với sản phẩm hộp đen của công ty này
.Theo đó , các sản phẩm thang máy tải khách Thiên Nam đã được Tổ chức chứng thực Quốc tế ICB chứng thực các sản phẩm này phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước QCVN 02/2011/BLĐTBXH TCVN 6395:2008 , TCVN 9396-2:2009 , TCVN 6904:2001 , TCVN 5867:2009 , TCVN 7550:2005 , TCVN 6396-58:2010 , TCVN 7550:2005 , TCVN 5866:1995 , TCVN 6904:2001. Trước đó , ngày 22/4/2011 , Bộ lao động Thương binh & từng lớp đã ban hành thông tư 08/2011/BLĐTBXH nhằm đưa hoạt động sản xuất thang máy vào ngành cần có điều kiện theo các Dấu hiệu để ghi nhận và chương trình kỹ thuật do nhà nước quản lý. Mục tiêu là để canh giữ người sử dụng , bảo đảm thiết bị thang máy phải vận hành an toàn , tránh đưa các sản phẩm không đạt chuẩn về chất lượng lưu hành trong thị trường. Công ty thang máy Thiên Nam được thành lập năm 1994 là một trong những công ty thang máy đi hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại , thang máy Thiên Nam đã trở thành nhà sản xuất thang máy lớn nhất cả nước với sản lượng 600 – 700 chiếc/năm. Hiện công ty đã cung cấp và lắp đặt hơn 6.000 chiếc thang máy các loại. Đình Đại Email Print thang máy Thiên Nam , Quy chuẩn , chứng thực , Thiên Nam. Anh Tạ Đình Phong công ty May Đức Giang , phường Đức Giang , quận Long Biên: Muộn còn hơn không... Đến bây giờ cơ quan chức năng mới ban hành và thực hiện Quy chuẩn nhà nước về an toàn đồ chơi con trẻ là quá muộn. Từ lâu , thị trường đồ chơi tại Việt Nam đã trở thành sân chơi độc quyền của hàng Trung Quốc. Từ những đồ chơi bé xíu như viên bi đến những bộ đồ xếp hình khổng lồ , ô tô nhựa điều khiển từ xa... Đều có Nguồn gốc từ Trung Quốc. Không chỉ được bày bán ở những phố đồ chơi như Lương Văn Can , Hàng Mã , Hàng Cân... , đồ chơi Trung Quốc có mặt ở hầu hết các nhà sách , hệ thống siêu thị , trước cổng các trường học. Điều đáng nói , hầu hết đồ chơi Trung Quốc được bày bán trên thị trường đều là hàng hóa nhập lậu , không có nguyên lai Nguồn gốc , chứng thực kiểm nghiệm độ an toàn. Không thể kể hết những đồ chơi độc hại đã bị cơ quan chức năng phát hiện , xử lý như súng bắn máu , các loại súng bắn bằng tia lazer , súng bắn đạn nhựa , hạt nở gây gian truân đường Thở , kẹo phát sáng có chất chứa gây ung thư , đĩa bay chất chứa đặt vào thế bất lợi thận... Lại Đến kì hạn chúng tôi không thể thả nổi thị trường đồ chơi con trẻ cho các đầu nậu mặc tình thao túng. Bà hoàng lan Anh phố Hoa Bằng , quận Cầu Giấy: Trên thị trường hầu hết là đồ chơi nhập lậu Cứ mỗi dịp Trung thu , tôi thường đưa các con đi mua đồ chơi ở phố Hàng Mã , Lương Văn Can. Mỗi lần như thế , tôi không khỏi chạnh lòng , cả một tuyến phố dài bày bán hàng nghìn mặt hàng đồ chơi các loại , nhưng tìm mỏi mắt chẳng thấy đồ chơi nào được sản xuất tại Việt Nam. Con trẻ bây giờ quá quen thuộc với những bộ đồ chơi siêu nhân , Ben chung nhan hop quy 10... Thắng sản xuất kèm những băng đĩa hình được dàn dựng công lênh , nhưng lại tỏ ra xa lạ với những con tò he , đèn cù , đèn ông sao , đèn ông sư như thế hệ chúng tôi ngày trước. Không thể trách các cháu , bởi lẽ tợ hồ bấy lâu các doanh nghiệp sản xuất đồ chơi ở Việt Nam đã buông xuôi. Trong lúc hàng sản xuất trong nước nghèo nàn về kiểu dáng , đơn điệu về chủng loại , giá lại đắt , thì các loại đồ chơi Trung Quốc đã lôi cuốn các cháu bởi kiểu dáng phong phú , màu sắc bắt mắt và quan trọng là giá rất rẻ. Điều khiến Quần chúng băn khoăn , nếu gắn dấu hợp quy cho đồ chơi con trẻ , thì mần răng cơ quan chức năng có khả năng gắn cho hàng triệu sản phẩm đồ chơi đang trôi nổi trên thị trường và hầu hết là hàng nhập lậu từ Trung Quốc? Ông Lưu Đình Cường phường Mai Động , quận Hoàng Mai: Mỗi người tiêu dùng Ấy là một người thẩm tra , giám sát... Có nhiều lý do khiến các doanh nghiệp sản xuất và nhập cảng không mặn mòi trước quy định gắn dấu hợp quy cho các mặt hàng đồ chơi con trẻ. Đầu tiên , việc chứng thực vừa mất thời gian , vừa tốn kém. Thứ hai là , không ai bảo đảm đồ chơi được gắn dấu hợp quy có khả năng cạnh tranh được với đồ chơi trôi nổi , không nguyên lai Nguồn gốc bày bán nhan nhản trên thị trường. Quy định gắn dấu hợp quy cho đồ chơi con trẻ là việc cần làm ngay , song làm thế nào để chấm dứt tình trạng đồ chơi hành tội , đặt vào thế bất lợi sức khỏe trẻ em... Cóc còn bày bán tùm lum trên thị trường , đòi hỏi phải có sự vào cuộc của các cấp , các ngành và chính người tiêu dùng. Bài học từ vụ việc của Vedan cho thấy , các doanh nghiệp , cơ sở sản xuất , kinh doanh dù cho lợi nhuận lớn đến mấy , nhưng khi bị người tiêu dùng tẩy chay thì sản phẩm đó khó có khả năng tồn tại trên thị trường. Cơ quan chức năng chắc chắn không thể Có sẵn lực lượng để đến từng cơ sở sản xuất , nhập cảng , hay ngày nào cũng đến các điểm kinh doanh đồ chơi con trẻ để thẩm tra từng mặt hàng. Mỗi người tiêu dùng Ấy là một người thẩm tra , giám sát và phát hiện những cơ sở kinh doanh đồ chơi hành tội , đồ chơi nhập lậu , không bảo đảm sức khỏe , Mơ hồ nguyên lai Nguồn gốc để báo với cơ quan chức năng , có hướng xử lý thích đáng. Lãnh đạo cùng các cán bộ công ty thang máy thái hoà Chụp hình lưu niệm cùng Trưởng Ban an toàn Tổ chức chứng thực Quốc tế ICB. Không chỉ thẩm tra các cơ sở sản xuất hộp đen , thời gian tới thanh tra Bộ GTVT cũng tiến hành thẩm tra việc lắp hộp đen trên xe để tránh trường hợp doanh nghiệp lắp sản phẩm không đạt chuẩn để ứng phó - Ảnh: Anh Quân.
Theo đó , các sản phẩm thang máy tải khách Thiên Nam đã được Tổ chức chứng thực Quốc tế ICB chứng thực các sản phẩm này phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước QCVN 02/2011/BLĐTBXH TCVN 6395:2008 , TCVN 9396-2:2009 , TCVN 6904:2001 , TCVN 5867:2009 , TCVN 7550:2005 , TCVN 6396-58:2010 , TCVN 7550:2005 , TCVN 5866:1995 , TCVN 6904:2001. Trước đó , ngày 22/4/2011 , Bộ lao động Thương binh & từng lớp đã ban hành thông tư 08/2011/BLĐTBXH nhằm đưa hoạt động sản xuất thang máy vào ngành cần có điều kiện theo các Dấu hiệu để ghi nhận và chương trình kỹ thuật do nhà nước quản lý. Mục tiêu là để canh giữ người sử dụng , bảo đảm thiết bị thang máy phải vận hành an toàn , tránh đưa các sản phẩm không đạt chuẩn về chất lượng lưu hành trong thị trường. Công ty thang máy Thiên Nam được thành lập năm 1994 là một trong những công ty thang máy đi hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại , thang máy Thiên Nam đã trở thành nhà sản xuất thang máy lớn nhất cả nước với sản lượng 600 – 700 chiếc/năm. Hiện công ty đã cung cấp và lắp đặt hơn 6.000 chiếc thang máy các loại. Đình Đại Email Print thang máy Thiên Nam , Quy chuẩn , chứng thực , Thiên Nam. Lãnh đạo cùng các cán bộ công ty thang máy thái hoà Chụp hình lưu niệm cùng Trưởng Ban an toàn Tổ chức chứng thực Quốc tế ICB. Không chỉ thẩm tra các cơ sở sản xuất hộp đen , thời gian tới thanh tra Bộ GTVT cũng tiến hành thẩm tra việc lắp hộp đen trên xe để tránh trường hợp doanh nghiệp lắp sản phẩm không đạt chuẩn để ứng phó - Ảnh: Anh Quân. Anh Tạ Đình Phong công ty May Đức Giang , phường Đức Giang , quận Long Biên: Muộn còn hơn không... Đến bây giờ cơ quan chức năng mới ban hành và thực hiện Quy chuẩn nhà nước về an toàn đồ chơi con trẻ là quá muộn. Từ lâu , thị trường đồ chơi tại Việt Nam đã trở thành sân chơi độc quyền của hàng Trung Quốc. Từ những đồ chơi bé xíu như viên bi đến những bộ đồ xếp hình khổng lồ , ô tô nhựa điều khiển từ xa... Đều có Nguồn gốc từ Trung Quốc. Không chỉ được bày bán ở những phố đồ chơi như Lương Văn Can , Hàng Mã , Hàng Cân... , đồ chơi Trung Quốc có mặt ở hầu hết các nhà sách , hệ thống siêu thị , trước cổng các trường học. Điều đáng nói , hầu hết đồ chơi Trung Quốc được bày bán trên thị trường đều là hàng hóa nhập lậu , không có nguyên lai Nguồn gốc , chứng thực kiểm nghiệm độ an toàn. Không thể kể hết những đồ chơi độc hại đã bị cơ quan chức năng phát hiện , xử lý như súng bắn máu , các loại súng bắn bằng tia lazer , súng bắn đạn nhựa , hạt nở gây gian truân đường Thở , kẹo phát sáng có chất chứa gây ung thư , đĩa bay chất chứa đặt vào thế bất lợi thận... Lại Đến kì hạn chúng tôi không thể thả nổi thị trường đồ chơi con trẻ cho các đầu nậu mặc tình thao túng. Bà hoàng lan Anh phố Hoa Bằng , quận Cầu Giấy: Trên thị trường hầu hết là đồ chơi nhập lậu Cứ mỗi dịp Trung thu , tôi thường đưa các con đi mua đồ chơi ở phố Hàng Mã , Lương Văn Can. Mỗi lần như thế , tôi không khỏi chạnh lòng , cả một tuyến phố dài bày bán hàng nghìn mặt hàng đồ chơi các loại , nhưng tìm mỏi mắt chẳng thấy đồ chơi nào được sản xuất tại Việt Nam. Con trẻ bây giờ quá quen thuộc với những bộ đồ chơi siêu nhân , Ben 10... Thắng sản xuất kèm những băng đĩa hình được dàn dựng công lênh , nhưng lại tỏ ra xa lạ với những con tò he , đèn cù , đèn ông sao , đèn ông sư như thế hệ chúng tôi ngày trước. Không thể trách các cháu , bởi lẽ tợ hồ bấy lâu các doanh nghiệp sản xuất đồ chơi ở Việt Nam đã buông xuôi. Trong lúc hàng sản xuất chứng nhận hợp quy trong nước nghèo nàn về kiểu dáng , đơn điệu về chủng loại , giá lại đắt , thì các loại đồ chơi Trung Quốc đã lôi cuốn các cháu bởi kiểu dáng phong phú , màu sắc bắt mắt và quan trọng là giá rất rẻ. Điều khiến Quần chúng băn khoăn , nếu gắn dấu hợp quy cho đồ chơi con trẻ , thì mần răng cơ quan chức năng có khả năng gắn cho hàng triệu sản phẩm đồ chơi đang trôi nổi trên thị trường và hầu hết là hàng nhập lậu từ Trung Quốc? Ông Lưu Đình Cường phường Mai Động , quận Hoàng Mai: Mỗi người tiêu dùng Ấy là một người thẩm tra , giám sát... Có nhiều lý do khiến các doanh nghiệp sản xuất và nhập cảng không mặn mòi trước quy định gắn dấu hợp quy cho các mặt hàng đồ chơi con trẻ. Đầu tiên , việc chứng thực vừa mất thời gian , vừa tốn kém. Thứ hai là , không ai bảo đảm đồ chơi được gắn dấu hợp quy có khả năng cạnh tranh được với đồ chơi trôi nổi , không nguyên lai Nguồn gốc bày bán nhan nhản trên thị trường. Quy định gắn dấu hợp quy cho đồ chơi con trẻ là việc cần làm ngay , song làm thế nào để chấm dứt tình trạng đồ chơi hành tội , đặt vào thế bất lợi sức khỏe trẻ em... Cóc còn bày bán tùm lum trên thị trường , đòi hỏi phải có sự vào cuộc của các cấp , các ngành và chính người tiêu dùng. Bài học từ vụ việc của Vedan cho thấy , các doanh nghiệp , cơ sở sản xuất , kinh doanh dù cho lợi nhuận lớn đến mấy , nhưng khi bị người tiêu dùng tẩy chay thì sản phẩm đó khó có khả năng tồn tại trên thị trường. Cơ quan chức năng chắc chắn không thể Có sẵn lực lượng để đến từng cơ sở sản xuất , nhập cảng , hay ngày nào cũng đến các điểm kinh doanh đồ chơi con trẻ để thẩm tra từng mặt hàng. Mỗi người tiêu dùng Ấy là một người thẩm tra , giám sát và phát hiện những cơ sở kinh doanh đồ chơi hành hạ , đồ chơi nhập lậu , không bảo đảm sức khỏe , minh mông nguyên lai Nguồn gốc để báo với cơ quan chức năng , có hướng xử lý thích đáng.. Không chỉ thẩm tra các cơ sở sản xuất hộp đen , thời gian tới thanh tra Bộ GTVT cũng tiến hành thẩm tra việc lắp hộp đen trên xe để tránh trường hợp doanh nghiệp lắp sản phẩm không đạt chuẩn để ứng phó - Ảnh: Anh Quân. Theo đó , các sản phẩm thang máy tải khách Thiên Nam đã được Tổ chức chứng nhận Quốc tế ICB chứng nhận các sản phẩm này phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước QCVN 02/2011/BLĐTBXH TCVN 6395:2008 , TCVN 9396-2:2009 , TCVN 6904:2001 , TCVN 5867:2009 , TCVN 7550:2005 , TCVN 6396-58:2010 , TCVN 7550:2005 , TCVN 5866:1995 , TCVN 6904:2001. Trước đó , ngày 22/4/2011 , Bộ lao động Thương binh & tầng lớp đã ban hành thông tư 08/2011/BLĐTBXH nhằm đưa hoạt động sản xuất thang máy vào ngành cần có điều kiện theo các Dấu hiệu để ghi nhận và Các quy định kỹ thuật do nhà nước quản lý. Mục tiêu là để gác canh người sử dụng , bảo đảm thiết bị thang máy phải vận hành an toàn , tránh đưa các sản phẩm không đạt chuẩn về chất lượng lưu hành trong thị trường. Công ty thang máy Thiên Nam được thành lập năm 1994 là một trong những công ty thang máy hàng đầu tại Việt Nam. Ngày nay , thang máy Thiên Nam đã trở thành nhà sản xuất thang máy lớn nhất cả nước với sản lượng 600 – 700 chiếc/năm. Hiện công ty đã cung cấp và lắp đặt hơn 6.000 chiếc thang máy các loại. Đình Đại Email Print thang máy Thiên Nam , Quy chuẩn , chứng nhận , Thiên Nam. Thẩm tra trên địa bàn Hà Nội , Cục Quản lý chất lượng sản phẩm , hàng hóa phát hiện MBH mang nhãn hiệu Thủy Tiên kiểu VN02K trên nhãn có ghi công ty TNHH TM-DV Thủy Tiên , địa chỉ: số 23/8 Trường Tộ , KP7-BC , quận Bình Thạnh , TP.Hồ Chí Minh. Dấu CR Quacert số: No.QC 0009.10.01 Tấm giấy ghi tên tuổi sản xuất không có thật , trung tâm chứng nhận QUACERT không cấp quyền sử dụng dấu hợp quy số: No.0009.10.01. Trên thị trường có nhiều loại mũ bảo hiểm rởm , không đảm bảo chất lượng. Ảnh minh họa/doisongphapluat.com. MBH mang nhãn hiệu MH-TL trên nhãn có ghi công ty TNHH Tiến Thịnh , số 25/9/10 Lê Minh , BC , quận Bình Thạnh , TP.HCM. Dấu CR Quacert trung tâm chứng nhận QUACERT không cấp quyền sử dụng dấu hợp quy không có số. Cùng thời điểm , Cục Quản lý chất lượng sản phẩm , hàng hóa cũng đã ra thông báo tạm dừng lưu thông đối với loại MBH dành cho người đi môtô , xe gắn máy TVP-VIA 03 của cửa hàng MBH Hùng Hằng , số 15 Nguyễn Tuân , Thanh Xuân , Hà Nội. Lý do tạm dừng lưu thông: MBH TVP-VIA 03 Trái với QCVN2:2008/BKHCN. Tạm dừng lưu thông đối với loại MBH HKT 11 của cửa hàng MBH Duy Nhung , số 17 Nguyễn Tuân , Thanh Xuân , Hà Nội , do Trái với QCVN2:2008/BKHCN. Cửa hàng Hùng Hằng và Duy Nhung có trách nhiệm liên hệ với người sản xuất để thực hiện thủ pháp xử lý , khắc phục , trong thời hạn 30 ngày đối với loại MBH TVP-VIA 03 và HKT11 Trái trên. MBH TVP-VIA 03 và HKT11 chỉ được nối lưu thông nếu đã thực hiện Bắt đầu làm khắc phục đạt yêu cầu , thông báo với cơ quan thẩm tra kèm theo bằng cớ khắc phục và được cơ quan thẩm tra ra thông báo hàng hóa được nối lưu thông trên thị trường. Cục Quản lý chất lượng sản phẩm , hàng hóa thông báo để các cơ quan chức năng biết và tăng cường thẩm tra xử lý theo quy định của pháp luật , báo trước người tiêu dùng không mua và sử dụng những loại MBH nêu trên. TUẤN QUANG. Theo Nghị định 91 , từ ngày 1-7-2011 , xe ô tô vận tải hành khách tuyến khăng khăng có cự ly từ 500 km trở lên , xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container , buộc phải gắn hộp đen. Tuy nhiên , Chính phủ đã cho lùi thời hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013. Sau ngày 1-7-2013 , những trường hợp không lắp đặt hộp đen theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng/lần. Ngày nay , theo quy định của Bộ GTVT , các xe ô tô khách , ô tô du lịch và chứng nhận hợp quy xe container muốn được cấp phép mới thì vẫn buộc phải lắp hộp đen hợp chuẩn.
III. chứng nhận ISO 14001 Ngay cả các đơn vị sản xuất vừa được cấp giấy chứng nhận hợp quy cũng rất lúng ta lúng túng trong việc triển khai dán tem CR trên từng sản phẩm
Không chỉ thẩm tra các cơ sở sản xuất hộp đen , thời gian tới thanh tra Bộ GTVT cũng tiến hành thẩm tra việc lắp hộp đen trên xe để tránh trường hợp doanh nghiệp lắp sản phẩm không đạt chuẩn để ứng phó - Ảnh: Anh Quân. Theo Nghị định 91 , từ ngày 1-7-2011 , xe ô tô vận tải hành khách tuyến khăng khăng có cự ly từ 500 km trở lên , xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container , buộc phải gắn hộp đen. Tuy nhiên , Chính phủ đã cho lùi thời hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013. Sau ngày 1-7-2013 , những trường hợp không lắp đặt hộp đen theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng/lần. Ngày nay , theo quy định của Bộ GTVT , các xe ô tô khách , ô tô du lịch và xe container muốn được cấp phép mới thì vẫn buộc phải lắp hộp đen hợp chuẩn. Theo đó , các sản phẩm thang máy tải khách Thiên Nam đã được Tổ chức chứng nhận Quốc tế ICB chứng nhận các sản phẩm này phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước QCVN 02/2011/BLĐTBXH TCVN 6395:2008 , TCVN 9396-2:2009 , TCVN 6904:2001 , TCVN 5867:2009 , TCVN 7550:2005 , TCVN 6396-58:2010 , TCVN 7550:2005 , TCVN 5866:1995 , TCVN 6904:2001. Về trước chung nhan hop quy đó , ngày 22/4/2011 , Bộ lao động Thương binh & tầng lớp đã ban hành thông tư 08/2011/BLĐTBXH nhằm đưa hoạt động sản xuất thang máy vào ngành cần có điều kiện theo các Dấu hiệu để ghi nhận và Các quy định kỹ thuật do nhà nước quản lý. Mục tiêu là để gác canh người sử dụng , bảo đảm thiết bị thang máy phải vận hành an toàn , tránh đưa các sản phẩm không đạt chuẩn về chất lượng lưu hành trong thị trường. Công ty thang máy Thiên Nam được thành lập năm 1994 là một trong những công ty thang máy hàng đầu tại Việt Nam. Ngày nay , thang máy Thiên Nam đã trở thành nhà sản xuất thang máy lớn nhất cả nước với sản lượng 600 – 700 chiếc/năm. Hiện công ty đã cung cấp và lắp đặt hơn 6.000 chiếc thang máy các loại. Đình Đại Email Print thang máy Thiên Nam , Quy chuẩn , chứng nhận , Thiên Nam. Theo Nghị định 91 , từ ngày 1-7-2011 , xe ô tô vận tải hành khách tuyến khăng khăng có cự ly từ 500 km trở lên , xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container , buộc phải gắn hộp đen. Tuy nhiên , Chính phủ đã cho lùi thời hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013. Sau ngày 1-7-2013 , những trường hợp không lắp đặt hộp đen theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng/lần. Ngày nay , theo quy định của Bộ GTVT , các xe ô tô khách , ô tô du lịch và xe container muốn được cấp phép mới thì vẫn buộc phải lắp hộp đen hợp chuẩn.. Không chỉ thẩm tra các cơ sở sản xuất hộp đen , thời gian tới thanh tra Bộ GTVT cũng tiến hành thẩm tra việc lắp hộp đen trên xe để tránh trường hợp doanh nghiệp lắp sản phẩm không đạt chuẩn để ứng phó - Ảnh: Anh Quân. Theo Nghị định 91 , từ ngày 1-7-2011 , xe ô tô vận tải hành khách tuyến khăng khăng có cự ly từ 500 km trở lên , xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container , buộc phải gắn hộp đen. Tuy nhiên , Chính phủ đã cho lùi thời hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013. Sau ngày 1-7-2013 , những trường hợp không lắp đặt hộp đen theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng/lần. Ngày nay , theo quy định của Bộ GTVT , các xe ô tô khách , ô tô du lịch và xe container muốn được cấp phép mới thì vẫn buộc phải lắp hộp đen hợp chuẩn. Theo đó , các sản phẩm thang máy tải khách Thiên Nam đã được Tổ chức chứng nhận Quốc tế ICB chứng nhận các sản phẩm này phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước QCVN 02/2011/BLĐTBXH TCVN 6395:2008 , TCVN 9396-2:2009 , TCVN 6904:2001 , TCVN 5867:2009 , TCVN 7550:2005 , TCVN 6396-58:2010 , TCVN 7550:2005 , TCVN 5866:1995 , TCVN 6904:2001. Về trước chứng nhận hợp quy đó , ngày 22/4/2011 , Bộ lao động Thương binh & tầng lớp đã ban hành thông tư 08/2011/BLĐTBXH nhằm đưa hoạt động sản xuất thang máy vào ngành cần có điều kiện theo các Dấu hiệu để ghi nhận và Các quy định kỹ thuật do nhà nước quản lý. Mục tiêu là để gác canh người sử dụng , bảo đảm thiết bị thang máy phải vận hành an toàn , tránh đưa các sản phẩm không đạt chuẩn về chất lượng lưu hành trong thị trường. Công ty thang máy Thiên Nam được thành lập năm 1994 là một trong những công ty thang máy hàng đầu tại Việt Nam. Ngày nay , thang máy Thiên Nam đã trở thành nhà sản xuất thang máy lớn nhất cả nước với sản lượng 600 – 700 chiếc/năm. Hiện công ty đã cung cấp và lắp đặt hơn 6.000 chiếc thang máy các loại. Đình Đại Email Print thang máy Thiên Nam , Quy chuẩn , chứng nhận , Thiên Nam. Theo Nghị định 91 , từ ngày 1-7-2011 , xe ô tô vận tải hành khách tuyến khăng khăng có cự ly từ 500 km trở lên , xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container , buộc phải gắn hộp đen. Tuy nhiên , Chính phủ đã cho lùi thời hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013. Sau ngày 1-7-2013 , những trường hợp không lắp đặt hộp đen theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng/lần. Ngày nay , theo quy định của Bộ GTVT , các xe ô tô khách , ô tô du lịch và xe container muốn được cấp phép mới thì vẫn buộc phải lắp hộp đen hợp chuẩn.
Không chỉ thẩm tra các cơ sở sản xuất hộp đen , thời gian tới thanh tra Bộ GTVT cũng tiến hành thẩm tra việc lắp hộp đen trên xe để tránh trường hợp doanh nghiệp lắp sản phẩm không đạt chuẩn để ứng phó - Ảnh: Anh Quân. Theo Nghị định 91 , từ ngày 1-7-2011 , xe ô tô vận tải hành khách tuyến khăng khăng có cự ly từ 500 km trở lên , xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container , buộc phải gắn hộp đen. Tuy nhiên , Chính phủ đã cho lùi thời hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013. Sau ngày 1-7-2013 , những trường hợp không lắp đặt hộp đen theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng/lần. Ngày nay , theo quy định của Bộ GTVT , các xe ô tô khách , ô tô du lịch và xe container muốn được cấp phép mới thì vẫn buộc phải lắp hộp đen hợp chuẩn. Theo đó , các sản phẩm thang máy tải khách Thiên Nam đã được Tổ chức chứng nhận Quốc tế ICB chứng nhận các sản phẩm này phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước QCVN 02/2011/BLĐTBXH TCVN 6395:2008 , TCVN 9396-2:2009 , TCVN 6904:2001 , TCVN 5867:2009 , TCVN 7550:2005 , TCVN 6396-58:2010 , TCVN 7550:2005 , TCVN 5866:1995 , TCVN 6904:2001. Về trước chứng nhận hợp quy đó , ngày 22/4/2011 , Bộ lao động Thương binh & tầng lớp đã ban hành thông tư 08/2011/BLĐTBXH nhằm đưa hoạt động sản xuất thang máy vào ngành cần có điều kiện theo các Dấu hiệu để ghi nhận và Các quy định kỹ thuật do nhà nước quản lý. Mục tiêu là để gác canh người sử dụng , bảo đảm thiết bị thang máy phải vận hành an toàn , tránh đưa các sản phẩm không đạt chuẩn về chất lượng lưu hành trong thị trường. Công ty thang máy Thiên Nam được thành lập năm 1994 là một trong những công ty thang máy hàng đầu tại Việt Nam. Ngày nay , thang máy Thiên Nam đã trở thành nhà sản xuất thang máy lớn nhất cả nước với sản lượng 600 – 700 chiếc/năm. Hiện công ty đã cung cấp và lắp đặt hơn 6.000 chiếc thang máy các loại. Đình Đại Email Print thang máy Thiên Nam , Quy chuẩn , chứng nhận , Thiên Nam. Theo Nghị định 91 , từ ngày 1-7-2011 , xe ô tô vận tải hành khách tuyến khăng khăng có cự ly từ 500 km trở lên , xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container , buộc phải gắn hộp đen. Tuy nhiên , Chính phủ đã cho lùi thời hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013. Sau ngày 1-7-2013 , những trường hợp không lắp đặt hộp đen theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng/lần. Ngày nay , theo quy định của Bộ GTVT , các xe ô tô khách , ô tô du lịch và xe container muốn được cấp phép mới thì vẫn buộc phải lắp hộp đen hợp chuẩn.. ban bố hợp quy kính xây dựng Không chỉ thẩm tra các cơ sở sản xuất hộp đen , thời gian tới thanh tra Bộ GTVT cũng tiến hành thẩm tra việc lắp hộp đen trên xe để tránh trường hợp doanh nghiệp lắp sản phẩm không đạt chuẩn để ứng phó - Ảnh: Anh Quân. Theo Nghị định 91 , từ ngày 1-7-2011 , xe ô tô vận tải hành khách tuyến khăng khăng có cự ly từ 500 km trở lên , xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container , buộc phải gắn hộp đen. Tuy nhiên , Chính phủ đã cho lùi thời hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013. Sau ngày 1-7-2013 , những trường hợp không lắp đặt hộp đen theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng/lần. Ngày nay , theo quy định của Bộ GTVT , các xe ô tô khách , ô tô du lịch và xe container muốn được cấp phép mới thì vẫn buộc phải lắp hộp đen hợp chuẩn. Theo đó , các sản phẩm thang máy tải khách Thiên Nam đã được Tổ chức chứng nhận Quốc tế ICB chứng nhận các sản phẩm này phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước QCVN 02/2011/BLĐTBXH TCVN 6395:2008 , TCVN 9396-2:2009 , TCVN 6904:2001 , TCVN 5867:2009 , TCVN 7550:2005 , TCVN 6396-58:2010 , TCVN 7550:2005 , TCVN 5866:1995 , TCVN 6904:2001. Về trước chứng nhận hợp quy đó , ngày 22/4/2011 , Bộ lao động Thương binh & tầng lớp đã ban hành thông tư 08/2011/BLĐTBXH nhằm đưa hoạt động sản xuất thang máy vào ngành cần có điều kiện theo các Dấu hiệu để ghi nhận và Các quy định kỹ thuật do nhà nước quản lý. Mục tiêu là để gác canh người sử dụng , bảo đảm thiết bị thang máy phải vận hành an toàn , tránh đưa các sản phẩm không đạt chuẩn về chất lượng lưu hành trong thị trường. Công ty thang máy Thiên Nam được thành lập năm 1994 là một trong những công ty thang máy hàng đầu tại Việt Nam. Ngày nay , thang máy Thiên Nam đã trở thành nhà sản xuất thang máy lớn nhất cả nước với sản lượng 600 – 700 chiếc/năm. Hiện công ty đã cung cấp và lắp đặt hơn 6.000 chiếc thang máy các loại. Đình Đại Email Print thang máy Thiên Nam , Quy chuẩn , chứng nhận , Thiên Nam. Theo Nghị định 91 , từ ngày 1-7-2011 , xe ô tô vận tải hành khách tuyến khăng khăng có cự ly từ 500 km trở lên , xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container , buộc phải gắn hộp đen. Tuy nhiên , Chính phủ đã cho lùi thời hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013. Sau ngày 1-7-2013 , những trường hợp không lắp đặt hộp đen theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng/lần. Ngày nay , theo quy định của Bộ GTVT , các xe ô tô khách , ô tô du lịch và xe container muốn được cấp phép mới thì vẫn buộc phải lắp hộp đen hợp chuẩn.
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét