Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Trường đại học nhận chứng nhận chất lượng EPAS.

CHỨNG NHẬN ISO 14001 Trong đó Công ty TNHH Đại Hoàng Việt và Công ty TNHH ô tô Doosung đã được cấp Giấy chứng nhận chất lượng cho mỗi đơn vị 30 xe


I. Chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm Nghi phạm này bị buộc tội xuất bằng chứng nhận chất lượng giả cho các sợi cáp kiểm soát do Công ty JS Cable cung cấp cho các lò phản ứng Shingori 1 và 2 ở Busan


Phiên bản Xiaomi Redmi hiện tại đang có mặt tại các thị trường Singapore, Hồng Kông, Đài Loan, các nước lân cận khác như Malaysia, Thái Lan, Indonesia sẽ là mục tiêu kế tiếp của dòng điện thoại cấu hình cao, giá rẻ này. Đặc biệt, phiên bản kế tiếp của Redmi sẽ có màn hình IPS 5,5 inch độ phân giải HD, chạy trên nền Android 4.2.2, RAM 1 GB và VXL 8 lõi nhiều khả năng của MediaTek, tốc độ 1,4 GHz hoặc 1,7 GHz. Các tính năng khác bao gồm camera chính 13 Mpx, camera phụ ở mặt trước 5 Mpx, và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 32 GB như phiên bản cũ. Không có thông tin gì về khả năng hỗ trợ kết nối LTE, tuy nhiên phiên bản smartphone 8 chứng nhận chất lượng nhân này cũng khiến cho các đối thủ quen thuộc trên thị trường Trung Quốc như Huawei, Coolpad và Hisense phải dè chừng. Dự kiến Xiaomi sẽ công bố phiên bản Redmi mới tại buổi lễ kỉ niệm MiFan Festival vào đầu tháng 4 tới đây. Theo Engadget. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI ------- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC --------------- Số: 3601/QĐ-UBND Hà Nội, ngày 05 tháng 08 năm 2011 ..


Bên cạnh đó, sau khi tiến hành, kiểm tra BQC và rà soát lại tổng thể tình hình chỉ định chứng nhận hợp quy của đơn vị này theo các quy định hiện hành, Bộ Khoa học và công nghệ đã có công văn số 3360/QĐ-BKHCN hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, xe máy đối với BQC. Ngoài ra, tổng cục cũng đã có công văn yêu cầu tất cả các tổ chức chứng nhận được chỉ định nghiêm túc khắc phục các vấn đề tồn tại phát hiện qua đợt kiểm tra; yêu cầu một số đơn vị phải tổ chức kiểm điểm các cá nhân có liên quan, rút kinh nghiệm đối với hoạt động CNHQ MBH. Cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện nhiều MBH giả Ảnh: CTV Thực tế cho thấy trong nhiều đợt ra quân tổng kiểm tra việc kinh doanh MBH trên cả nước, cơ quan chức năng đã phát hiện các loại mũ đạt chất lượng và mũ dỏm được bán đan xen với nhau. Trong số đó, không ít cơ sở sản xuất MBH được các trung tâm kiểm định CNHQ, nhưng khi bị kiểm tra lại không đạt chất lượng về độ bền va đập và hấp thu xung động, độ dịch chuyển giữa hai lần đặt tải của quai đeo, hệ số truyền sáng của kính chắn gió... Điều này cho thấy chắc chắn có những khe hở” trong quy trình cấp giấy CNHQ cho các cơ sở kinh doanh MBH. Việc xử phạt đối với BQC là động thái tích cực của cơ quan hữu trách trước tính mạng của hàng triệu người dân. Không thể vì sự thiếu trách nhiệm, tắc trách của một vài đơn vị mà sự an toàn của người dân bị xem nhẹ. Đây còn là bài học cho những đơn vị cấp giấy CNHQ MBH trên phạm vi cả nước, không thể vì lợi ích riêng mà coi thường lợi ích chung. Việc các đơn vị kiểm định chất lượng sản phẩm MBH không có tâm, không làm tròn trách nhiệm, tiếp tay cho hàng nhái, hàng dỏm, hàng kém chất lượng thì việc xử phạt bằng tiền mặt và hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, xe máy như trên còn quá nhẹ. - PV: Ông có biết Bộ GTVT vừa cho ra đời Văn bản 1782, yêu cầu các Sở GTVT dừng việc kiểm định và cấp tem lưu hành cho các loại xe cơ giới đã qua sử dụng? - Ông Đinh Xuân Thảo: Qua phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết văn bản đó trái với văn bản trước đây của Bộ GTVT. Tôi đã trao đổi với Bộ trưởng Bộ GTVT về vấn đề này và được Bộ trưởng cho biết sẽ kiểm tra lại. - Ông đánh giá như thế nào về quyết định này? - Hiện nay, tình trạng các loại xe hoán cải không đảm bảo an toàn rất nguy hiểm khi đưa vào vận hành. Tuy nhiên, cần phải phân biệt cho rõ xe nào đủ chất lượng được phép sử dụng và xe nào không. Bởi lẽ, hiện có rất nhiều chiếc xe xếp hàng chờ đăng kiểm và có xe được đầu tư bạc tỷ, nhưng đã chờ 4-5 tháng nay rồi vẫn không đăng kiểm được. Tôi cho rằng như vậy sẽ gây tốn kém rất lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp, cũng như nhiều lao động. - Theo ông, vấn đề này cần giải quyết như thế nào? - Tôi đề nghị cần xem xét lại khi thực hiện văn bản nêu trên. Theo tôi, Cục Kiểm tra văn bản của Bộ Tư pháp nên xem xét lại mức độ đúng, sai của văn bản và tính hợp lý đến đâu. Mọi văn bản đều phục vụ công tác quản lý và Văn bản 1782 cũng vậy, một mặt đảm bảo sự an toàn cho mọi người khi vận hành phương tiện, nhưng mặt khác cũng nên tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân kinh doanh hành nghề được tốt. - Ông có ý kiến đóng góp gì trong vấn đề tận dụng xe ô tô đã qua sử dụng? - Xét yếu tố Việt Nam còn đang khó khăn về kinh tế, các chuyên gia trong lĩnh vực này cần cân nhắc xem xét, để góp ý kiến tham mưu chứng nhận chất lượng cho các cấp quản lý ra những quyết định, quyết sách phù hợp. - Xin chân thành cảm ơn ông! Hồng Tuấn Thực hiện. Phiên bản Xiaomi Redmi hiện tại đang có mặt tại các thị trường Singapore, Hồng Kông, Đài Loan, các nước lân cận khác như Malaysia, Thái Lan, Indonesia sẽ là mục tiêu kế tiếp của dòng điện thoại cấu hình cao, giá rẻ này. Đặc biệt, phiên bản kế tiếp của Redmi sẽ có màn hình IPS 5,5 inch độ phân giải HD, chạy trên nền Android 4.2.2, RAM 1 GB và VXL 8 lõi nhiều khả năng của MediaTek, tốc độ 1,4 GHz hoặc 1,7 GHz. Các tính năng khác bao gồm camera chính 13 Mpx, camera phụ ở mặt trước 5 Mpx, và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 32 GB như phiên bản cũ. Không có thông tin gì về khả năng hỗ trợ kết nối LTE, tuy nhiên phiên bản smartphone 8 nhân này cũng khiến cho các đối thủ quen thuộc trên thị trường Trung Quốc như Huawei, Coolpad và Hisense phải dè chừng. Dự kiến Xiaomi sẽ công bố phiên bản Redmi mới tại buổi lễ kỉ niệm MiFan Festival vào đầu tháng 4 tới đây. Theo Engadget. Theo đó, CEMILAC yêu cầu công ty chế tạo hàng không Hindustan Aeronautics Limited HAL phải giảm trọng lượng khung thân máy bay và sự linh động của cánh lái phía trước máy bay. Giúp đỡ HAL trong công việc này là hải quân Mỹ và Tổ hợp châu Âu EADS. Ngoài phiên bản hải quân, Tejas phiên bản dành trong không quân cũng bị phát hiện có một loạt vấn đề sai kỹ thuật. Về cơ bản, kết cấu khung thân của máy bay phiên bản dành cho không quân ít phức tạp hơn so với phiên bản hải quân. Ngoài ra, do không cần tăng cường lực nâng ở khoảng cách ngắn, phiên bản Tejas không quân không có kết cấu cánh lái trước. Phiên bản hải quân của chiến đấu cơ Tejas đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trong năm 2010. Trong tương lại, Tejas phiên bản hải quân sẽ là trang bị chính trên tàu sân bay Vikramaditya hoán cải từ TARK Admiral Gorshkov. Quá trình thử nghiệm của Tejas trên Vikramaditya sẽ bắt đầu từ năm 2013. Cuối tháng 2-2012, Ủy ban phụ trách mua sắm quốc phòng Ấn Độ DAC cho biết, giai đoạn sản xuất với quy mô hạn chế của chiến đấu cơ Tejas phiên bản hải quân đã bắt đầu và các chuyến bay kiểm tra chất lượng của lô sản xuất đầu tiên sẽ được thực hiện trong năm 2012.. Số phân nghi giả đang tạm bị giữ tại Công an Phú Yên Từ lời khai ban đầu của lái xe, tổ công tác Phòng PC46 phối hợp với Công an TP Tuy Hòa và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra xưởng sản xuất nguyên liệu làm phân bón và chất xử lý môi trường tại thôn Ngọc Phong, xã Hòa Kiến TP Tuy Hòa, do ông Huỳnh Văn Thế làm chủ. Thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang gia công loại phân bón hữu cơ sinh học tổng hợp. Tại đây, tổ công tác phát hiện thêm 500 bao phân hữu cơ tổng hợp mang nhãn hiệu trên vừa được đóng bao bì. Chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh được phép sản xuất, chế biến, gia công phân bón, cũng như hợp đồng của đơn vị phân bón chính hãng cho phép. Trước đó, các ngành chức năng của tỉnh Phú Yên cũng đã phát hiện hàng chục tấn phân bón Đầu trâu giả được bán cho những người trồng dưa hấu ở huyện Đồng Xuân. UBND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với các ngành chức năng điều tra việc sản xuất, mua bán phân bón trên phạm vi toàn tỉnh. XUÂN HIẾU. Nhiều xe đạp điện được thiết kế có thể chạy với vận tốc 70- 80 km/h. Ảnh: S.T Núp bóng xe đạp điện” Xuất phát từ nhu cầu về mặt hàng xe đạp điện hiện nay khá lớn, nhiều cửa hàng bán xe đạp điện đã mọc lên như nấm. Nhiều cửa hàng đã bày bán những loại xe kém chất lượng, không rõ nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ... Theo khảo sát của phóng viên tại một số cửa hàng bán xe đạp điện tại các tuyến phố Bà Triệu, Láng Hạ, Kim Mã Hà Nội, tại đây luôn trưng bày sẵn các loại xe máy điện chạy với vận tốc trên 25km/h. Tuy nhiên, chủ các cửa hàng lại rất mập mờ trong việc phân biệt 2 loại xe này, họ đều vô tình hoặc cố tình gọi chung tất cả những phương tiện đang được bày bán là xe đạp điện”. Điều này không chỉ xuất phát từ tâm lý coi đi xe đạp điện cũng đơn giản như xe đạp thường của người mua mà còn là sự vô tư của người bán bất chấp quy định về đăng ký, đăng kiểm và độ tuổi điều khiển hai loại phương tiện trên là khác nhau. Theo anh Nguyễn Minh Thành - chủ cửa hàng sửa chữa xe máy trên đường Láng Hạ, việc thiếu kiến thức trong việc phân biệt hai loại xe này sẽ dễ dẫn tới nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Mặc dù, xe đạp điện có thể chạy từ 25-30km/h. Tuy nhiên, các nhà sản xuất luôn khuyến cáo người sử dụng không nên để xe thường xuyên chạy ở tốc độ tối đa vì các thông số kỹ thuật của xe không đảm bảo an toàn khi di chuyển ở tốc độ này. Nếu xe máy điện có thể chạy bình thường ở tốc độ trên 30km/h thì xe đạp điện khi chạy với vận tốc trên 25km/h đã dễ bị mất thăng bằng do xe nhẹ, đường kính bánh xe nhỏ dẫn tới độ ma sát giảm dần, độ văng của xe lớn, kiểm soát xe lúc này rất khó khăn và nguy hiểm”- anh Thành cho biết. Với lý giải trên cộng với con số thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong số những xe điện đang tham gia lưu thông hiện nay chỉ có 30% là xe đạp điện, còn lại 70% là xe máy điện có thể thấy tai nạn giao thông đối với loại phương tiện này luôn hiện hữu. Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia: Hiện nay, xe đạp điện, xe máy điện chưa phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra những vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng. Tuy nhiên, với sự phát triển nóng” của loại hình phương tiện này, rất có thể trong tương lai xe đạp điện sẽ trở thành nguyên nhân trực tiếp. Khó khăn trong xử lý vi phạm Thời gian gần đây, đối tượng học sinh điều khiển xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông đường bộ, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, dàn hàng ngang diễn ra khá phổ biến. Tuy nhiên, chế tài xử phạt đối với hành vi này còn nhiều hạn chế, chưa đủ sức răn đe đối với người điều khiển loại phương tiện này. Theo Nghị định số 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định áp dụng mức phạt đối với người điều khiển và người ngồi trên xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm là từ 100.000- 200.000 đồng với người trên 18 tuổi. Từ 16 tuổi đến 18 tuổi phạt 50% của mức phạt kể trên, còn dưới 16 tuổi chỉ cảnh cáo và tạm giữ xe. Nhưng xuất phát từ thực tế đa phần người sử dụng xe đạp điện tại Việt Nam đều là các em học sinh dưới 18 tuổi nên Cảnh sát giao thông chỉ có thể áp dụng được mức phạt tối đa là 75.000 đồng, chính mức phạt còn quá nhẹ nên chưa đủ mức răn đe. Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội: Đối tượng vi phạm Luật Giao thông đường bộ khi đi xe đạp điện chủ yếu là học sinh nên khi xử phạt các em thường không xuất trình được bằng lái xe, chứng minh thư hay thẻ học sinh nên chúng tôi chỉ có cách tạm giữ phương tiện. Điều này kết hợp với thời điểm bắt giữ thường trùng với giờ đi học hoặc tan trường nên ảnh hưởng nhiều đến việc học tập, sinh hoạt tại gia đình của các em. Trước thực trạng này, chúng tôi đang nghiên cứu xây dựng kế hoạch để vừa nhắc nhở vừa tuyên truyền giúp các em nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông. Không chỉ gây mất an toàn giao thông, việc bùng nổ trào lưu sử dụng xe đạp điện còn làm phát sinh thêm loại tội phạm trộm cắp phương tiện này. Do vậy, để nâng cao cảnh giác của học sinh đối với hành vi trộm cắp cũng như nâng ý thức chấp hành giao thông cần phải có nhiều biện pháp tuyên truyền, giáo dục ngay trên ghế nhà trường. Chia sẻ về điều này, cô Nguyễn Thị Hoa - giáo viên trường THPT dân lập Văn Hiến- Đống Đa Hà Nội: Trong các giờ học chúng tôi đã có những buổi tuyên truyền, phát thanh với chủ đề an toàn giao thông để các em có thể lắng nghe, học hỏi và tiếp thu. Đồng thời giúp các em xây dựng các tiểu phẩm kịch để lồng ghép vào các giờ học ngoại khóa giúp nâng cao nhận thức, ý thức khi tham gia giao thông. Cũng theo cô Nguyễn Thị Hoa: Trong trường hợp nhận được giấy thông báo gửi về từ Sở Giáo dục và Đào tạo đối với các trường hợp học sinh vi phạm pháp luật giao thông, chúng tôi sẽ thực hiện theo nội quy của Sở Giáo dục và Đào tạo là mời phụ huynh các em đến để làm cam kết, đồng thời có hình thức hạ hạnh kiểm. Còn đối với riêng nội quy nhà trường, nếu lực lượng thanh niên xung kích, sao đỏ phát hiện được các em điều khiển xe đạp điện nhưng không đội mũ bảo hiểm hoặc vi phạm luật giao thông thì ban giám hiệu nhà trường sẽ mời bố mẹ đến để viết cam kết không tái phạm. Phân biệt xe đạp điện, xe máy điện cách nào? Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc phân loại xe điện hai bánh được căn cứ trên cơ sở các tiêu chí vận tốc, công suất động cơ, khối lượng bản thân. Xe máy điện là xe điện hai bánh có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50km/h và có công suất động cơ không lớn hơn 4kW. Xe đạp điện là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có công suất động cơ lớn nhất không lớn hơn 250W, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 25 km/h và có khối lượng bản thân bao gồm cả ắc quy không lớn hơn 40 kg. Quang Tấn. Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe đạp điện là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có khối lượng bản thân bao gồm cả ắc quy không lớn hơn 40kg. Tuy nhiên, hiện trên thị trường đang tràn ngập các xe điện có tốc độ cao hơn được nhập đa phần từ Trung Quốc, hình dáng giống xe đạp điện, bánh nhỏ nhưng được lắp ắc quy trên 240W nên vận tốc đạt 40km/giờ, tương đương xe máy dung tích 50cc. BÍCH QUYÊN. Bên cạnh đó, sau khi tiến hành, kiểm tra BQC và rà soát lại tổng thể tình hình chỉ định chứng nhận hợp quy của đơn vị này theo các quy định hiện hành, Bộ Khoa học và chứng nhận chất lượng công nghệ đã có công văn số 3360/QĐ-BKHCN hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, xe máy đối với BQC. Ngoài ra, tổng cục cũng đã có công văn yêu cầu tất cả các tổ chức chứng nhận được chỉ định nghiêm túc khắc phục các vấn đề tồn tại phát hiện qua đợt kiểm tra; yêu cầu một số đơn vị phải tổ chức kiểm điểm các cá nhân có liên quan, rút kinh nghiệm đối với hoạt động CNHQ MBH. Cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện nhiều MBH giả Ảnh: CTV Thực tế cho thấy trong nhiều đợt ra quân tổng kiểm tra việc kinh doanh MBH trên cả nước, cơ quan chức năng đã phát hiện các loại mũ đạt chất lượng và mũ dỏm được bán đan xen với nhau. Trong số đó, không ít cơ sở sản xuất MBH được các trung tâm kiểm định CNHQ, nhưng khi bị kiểm tra lại không đạt chất lượng về độ bền va đập và hấp thu xung động, độ dịch chuyển giữa hai lần đặt tải của quai đeo, hệ số truyền sáng của kính chắn gió... Điều này cho thấy chắc chắn có những khe hở” trong quy trình cấp giấy CNHQ cho các cơ sở kinh doanh MBH. Việc xử phạt đối với BQC là động thái tích cực của cơ quan hữu trách trước tính mạng của hàng triệu người dân. Không thể vì sự thiếu trách nhiệm, tắc trách của một vài đơn vị mà sự an toàn của người dân bị xem nhẹ. Đây còn là bài học cho những đơn vị cấp giấy CNHQ MBH trên phạm vi cả nước, không thể vì lợi ích riêng mà coi thường lợi ích chung. Việc các đơn vị kiểm định chất lượng sản phẩm MBH không có tâm, không làm tròn trách nhiệm, tiếp tay cho hàng nhái, hàng dỏm, hàng kém chất lượng thì việc xử phạt bằng tiền mặt và hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, xe máy như trên còn quá nhẹ.


II. Tổ chức chứng nhận ISO 9001 Ảnh minh họa Báo Nhân dân điện tử ngày 10/10/2012 có bài "Nông dân lao đao vì phí chứng nhận chất lượng nông sản quá cao"


.Mặc dù đã phát hiện vết nứt nhưng đơn vị thi công không khắc phục luôn nên đã dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Các siêu thị trưng biển giảm giá, khuyến mại tặng quà để thu hút khách mua. Ảnh minh họa. CôngThương - Q1 được đánh giá định kỳ tại các nhà máy và dựa trên các chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế, về năng lực sản xuất, quản lý chất lượng, khả năng cung ứng và quản lý môi trường. Giải thưởng Q1 công nhận thành tích chung nhan chat luong san pham và nỗ lực đảm bảo cho chất lượng sản phẩm và năng lực sản xuất, đồng thời thể hiện sự hài lòng và tin tưởng của Ford dành cho những nhà cung cấp của hãng. Tại Việt Nam, VPIC1 và PINACO là hai nhà sản xuất nôi địa tiếp theo đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng Q1, sau khi công ty Harada – nhà sản xuất ăng ten hàng đầu được trao giải năm 2007. Q1 là chứng chỉ được công nhận bởi hệ thống Ford toàn cầu, thể hiện một ý nghĩa to lớn với tất cả các nhà máy của Ford toàn cầu,” ông Jesus Metelo Arias, Tổng Giám Đốc Ford phát biểu. Giải thưởng Q1 được đánh giá cao không chỉ trong nội bộ các nhà máy Ford toàn cầu mà còn từ các ngành công nghiệp tại các nước nói chung.”. Minh Long PHẢN HỒI. Học sinh đi xe đạp điện không đội MBH trên đường An Dương Vương, Hà Nội .


Thời gian qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chỉ đạo các bộ phận, các Trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn các DN, chủ xe trong công việc sản xuất cũng như bảo trì, bão dưỡng phương tiện. Cung cấp các hướng dẫn chi tiết hỗ trợ DN, như xác định khối lượng cho phép tham gia giao thông, xác định vị trí trọng tâm hàng hóa, xác định khối lượng kéo theo cho phép than gia giao thông của ô tô đầu kéo, hướng dẫn lựa chọn ô tô thân liền, ô tô đầu kéo, SMRM và hướng dẫn việc ghép đoàn xe thỏa mãn quy định...Việc này, giúp DN đưa phương tiện đi kiểm định hoặc đi kiểm tra, thử nghiệm chỉ một lần là đạt yêu cầu tránh việc phải kiểm tra, kiểm định nhiều lần gây mất thời gian và phát sinh chi phí. Phân biệt xe đạp điện,xe máy điện cách nào? Theo Cục Đăng kiểm VN, việc phân loại xe điện hai bánh được căn cứ trên cơ sở các tiêu chí vận tốc, công suất động cơ, khối lượng bản thân. Xe máy điện là xe điện hai bánh có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50km/h và có công suất động cơ không lớn hơn 4kW. Xe đạp điện là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có công suất động cơ lớn nhất không lớn hơn 250W, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 25 km/h và có khối lượng bản thân bao gồm cả ắc quy không lớn hơn 40 kg. Cách đây một tuần, anh Lê Minh Anh, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội mang chiếc xe Honda Future đi thay vỏ đèn xi - nhan tại một cửa hàng phụ tùng xe máy trên phố Huế. Anh được chủ cửa hàng quảng cáo rất nhiệt tình về một thiết bị tiết kiệm xăng cho xe máy, giá bán cả công lắp đặt là 550.000 đồng tùy loại. Chủ cửa hàng còn khẳng định, thiết bị tiết kiệm xăng này còn được Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm định chất lượng. Theo chủ cửa hàng, khi lắp thêm thiết bị này, không những xe ăn” ít xăng hơn từ 20 - 30%, mà máy còn chạy bốc hơn... Lắp thiết bị tiết kiệm xăng gây hư hại cho xe. Ảnh minh họa Nghe chủ hàng quảng cáo tính năng của thiết bị này quá hấp dẫn, giá cũng chấp nhận được, đặc biệt là tiết kiệm được khoảng 30% nhiên liệu trong lúc giá xăng tăng cao như hiện nay, tôi đã chọn lắp loại đắt nhất 550.000 đồng...”. Tuy nhiên, chưa biết thiết bị này có tiết kiệm được chút xăng nào thì chỉ sau một tuần sử dụng, xe của anh Minh Anh đã sinh một số bệnh” lạ như: Khó khởi động vào buổi sáng, khi tăng tốc thường bị giật cục, không bốc, ống bô ra nhiều khói, thỉnh thoảng máy bị lịm đi và thậm chí chết” hẳn khi đang chạy... Tương tự, chị Nguyễn Thị Phượng cũng nghe chủ cửa hàng phụ tùng xe máy trên phố Nguyễn Công Trứ lắp thêm thiết bị tiết kiệm xăng giá 600.000 đồng cho xe Attila Elizabeth. Ngay hôm sau, chị Phượng thấy nhiều hiện tượng lạ như: Khi phanh gấp, hoặc dừng đèn đỏ xe bị giật cục và chết máy, nhiều khi vặn tay ga nhưng xe không tăng tốc ngay mà lịm đi khoảng 3 giây rồi bất ngờ vọt lên khiến tay lái loạng choạng. Chồng chị Phượng đã mang chiếc xe tới trạm bảo dưỡng chính hãng của SYM để tháo bỏ thiết bị tiết kiệm xăng và được khuyến cáo không nên lắp thêm bất cứ thiết bị nào vì có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng, gây hỏng hóc lớn cho xe... Lướt qua một số trang rao vặt có thể thấy tràn ngập các mục rao bán thiết bị tiết kiệm xăng, đi kèm là những lời quảng cáo hấp dẫn như: Bộ tiết kiệm xăng siêu tiết kiệm, thiết bị tiết kiệm xăng giá rẻ - lợi ích lớn...”. Còn tại các điểm bán phụ tùng xe máy ở Hà Nội như: Phố Huế, Nguyễn Công Trứ, Đồng Nhân, Hòa Mã..., bất kể cửa hàng nào khi có khách hỏi mua thiết bị tiết kiệm xăng cũng đều lôi ra 3, 4 loại khác nhau để chào hàng, mặc dù không bày bán công khai như những phụ tùng xe máy khác. Ông Ngô Tuấn Anh - Phó phòng Phụ chứng nhận chất lượng tùng, Công ty Yamaha Việt Nam khuyến cáo: Trong điều kiện lái xe thực tế, việc tiết kiệm xăng không phụ thuộc vào các thiết bị lắp thêm, mà phần lớn dựa trên kỹ thuật lái xe của mỗi người như: Tốc độ chạy phù hợp không thốc ga, phanh gấp... Ngoài ra, các bộ phận trên xe như: Hệ thống đánh lửa, nhông, xích, sên, đĩa phải đồng bộ, lốp xe phải được bơm đủ áp suất, nếu lốp quá non tạo mặt tiếp xúc của lốp với mặt đường lớn hơn, tạo ma sát lớn và làm tốn xăng hơn bình thường. Việc lắp thêm các thiết bị tiết kiệm xăng có thể gây ra một số hỏng hóc cho xe, làm ảnh hưởng hệ thống đánh lửa của động cơ hoặc gây hiện tượng quá nhiệt trong việc đốt cháy nhiên liệu, làm giảm tuổi thọ động cơ...”. Các chuyên gia kỹ thuật của Công ty Honda Việt Nam HVN cho biết, khi thiết kế xe, các nhà sản xuất đã tính toán mức độ tiêu hao nhiên liệu tối ưu. Hiệu quả của các thiết bị tiết kiệm xăng hiện chưa có cơ quan chức năng nào kiểm định và chứng nhận. Quy định về bảo hành của HVN là khi có bất cứ sự thay đổi hay lắp thêm thiết bị nào không nằm trong danh mục khuyến cáo của nhà sản xuất, khi sử dụng gây ra hư hỏng sẽ không được bảo hành, nên khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định sử dụng các thiết bị tiết kiệm xăng. Tùng Anh. Nên thay đổi cách tiếp cận kiểm soát an toàn thực phẩm phù hợp với Luật ATTP, thông lệ quốc tế và giảm giá thành cho DN để nâng cao năng lực cạnh tranhTheo Phó chủ tịch Hiệp hội chế biến và XK thủy sản VN Vasep, TS Nguyễn Hữu Dũng, ba năm trở lại đây 2011 – 1013 XK thủy sản gặp khó khăn ngay từ điểm xuất phát vì một số thủ tục hành chính đã và đang vô tình làm giảm sức cạnh tranh của DN thủy sản. Đã nhiều lần, Vasep kiến nghị với Bộ Nông Nghiệp và PTNT về việc thay đổi cách tiếp cận kiểm soát ATVSTP cho phù hợp, giảm chi phí cho DN thủy sản nhưng đến nay vẫn chưa đạt như mong muốn. Tạo thêm rào cản Trong buổi làm việc gần đây với lãnh đạo Vasep, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Cao Đức Phát đã phát biểu: Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Nafiqad, Cục thú y phải hết sức lưu ý, không vì thủ tục kiểm dịch, kiểm tra chất lượng không cần thiết để DN thủy sản phải chờ đợi, làm tăng chi phí lưu kho, lưu bãi...”. Đồng thời, bộ này cũng chỉ đạo Nafiqad phải khẩn trương rà soát, nghiên cứu kinh nghiệm của các nước để sửa đổi, bổ sung TT 55 cho phù hợp với quốc tế và thực tiễn của VN, theo hướng tháo gỡ khó khăn cho DN thủy sản là động lực chính để ngành hàng này phát triển và đạt được mục tiêu đã đề ra. Tuy nhiên, ngay cả bản dự thảo sửa đổi TT 55 do Nafiqad soạn thảo đưa ra đã không nhận được sự đồng tình từ phía Vasep và các DN XK thủy sản. Ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký Vasep, cho biết: Một trong những nội dung khiến DN phản ứng mạnh đó là cơ sở sẽ bị ngừng XK nếu có quá 3 lô hàng cùng nhóm sản phẩm tương tự trong 6 tháng bị cơ quan thẩm quyền nước nhập khẩu cảnh báo về chất lượng, ATTP”. Bởi theo ông Hòe, đây là một biện pháp có tính trừng phạt, và vượt quá các nội dung của Luật ATTP. Lô hàng bị cảnh báo không đảm bảo an toàn theo mức quy định của nước nhập khẩu, tuyệt đối không phải là thực phẩm gây ngộ độc, truyền bệnh như Luật ATTP quy định, nên không đủ cơ sở cấm XK. Theo ông Nguyễn Văn Kịch - Tổng giám đốc Cty CP thủy sản Cafatex, chi phí kiểm nghiệm và chi phí phát sinh chờ đợi kết quả của Nafiqad đã ngốn” của DN thủy sản có năm lên tới 8 - 10 tỉ đồng, trung bình hàng năm khoảng 5-6 tỉ đồng. Đây là con số lớn mà DN các nước khác không phải gánh. Vấn đề chính không chỉ ở chi phí kiểm nghiệm mà các thủ tục phát sinh thêm chi phí cho DN thủy sản như phí lưu kho, phí lưu bãi... Đã đội tổng chi phí lên 2-3 lần so với chi phí kiểm nghiệm. Việc bắt buộc DN XK có quá 3 lô hàng cùng nhóm sản phẩm tương tự trong 6 tháng, bị cơ quan thẩm quyền nước NK cảnh báo bị tạm ngừng XK là quá nặng nề và không đúng luật. Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đạo - TGĐ Cty CP thủy sản Gò Đàng cho biết thêm, thị trường EU mặc dù rất khắt khe trong các quy định về ATTP nhưng không dựa trên việc lấy mẫu kiểm nghiệm lô hàng để cấp chứng thư. Tùy thuộc vào bản chất của sản phẩm hoặc của loài thủy sản, nhà chế biến phải tự tiến hành các kiểm tra cảm quang, hóa học, vi sinh đối với sản phẩm của họ để đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành. Hiện nay, theo nguyên tắc của hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn HACCP của từng DN thủy sản, tất cả các DN thủy sản đều có kế hoạch tự lấy mẫu và kiểm tra định kỳ các chỉ tiêu ATTP và lưu trữ hồ sơ để trình cho kiểm tra viên của cơ quan nhà nước. Do vậy, Nafiqad đang yêu cầu phải lấy mẫu lô hàng kiểm nghiệm như điều kiện để xem xét cấp chứng thư cho lô hàng XK là không đúng, khắt khe hơn cả yêu cầu của EU. Phạm luật... Trước những bất cập của TT 55, Vasep đã phải gõ cửa” Cục kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật – Bộ Tư Pháp đề nghị hỗ trợ pháp lý để so sánh TT 55 sửa đổi với Luật ATTP và thông lệ quốc tế. Tại nội dung Công văn số 152 do Cục trưởng Cục kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, TS Lê Hồng Sơn ký nêu rõ: Qua kiểm tra, chúng tôi thấy một số nội dung của TT 55 chưa phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành”. Cụ thể, tại điểm b khoản 1 Điều 31 TT quy định: Cơ sở có quá 3 lô hàng cùng nhóm sản phẩm tương tự trong 6 tháng bị cơ quan thẩm quyền nước nhập khẩu cảnh báo về chất lượng, ATTP thì cơ sở sản xuất bị tạm ngừng XK vào nước nhập khẩu tương ứng. Qua đối chiếu với các quy định của Luật ATTP và các văn bản hiện hành, Cục kiểm tra văn bản thấy không có nội dung nào quy định cho phép áp dụng biện pháp tạm ngừng XK” khi có cảnh báo về ATTP như quy định tại Điều 31 của TT 55 này”. Hơn nữa, việc tạm ngừng XK là biện pháp xử lý DN, cơ sở sản xuất. Ông Sơn còn cho rằng bản dự thảo của Nafiqad soạn còn bất cập, bởi việc xử lý này ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, XK của DN. Vì vậy, biện pháp xử lý này cần phải được nghiên cứu, cân nhắc kĩ lưỡng. Ông Trương Đình Hòe -Tổng thư ký Vasep: Kinh nghiệm từ Thái Lan Thái Lan không lấy mẫu kiểm nghiệm lô hàng XK như ta đang làm mà chỉ kiểm và xếp hạng điều kiện sản xuất. Cơ quan thẩm quyền phân loại DN thủy sản và kiểm tra theo thời gian. Với DN thủy sản loại 1, cứ 3 tháng lấy mẫu 1 lần; với DN loại 2, cứ 2 tháng lấy mẫu 1 lần... Việc lấy mẫu là công việc của nhà nước, họ chỉ kiểm soát chặt điều kiện sản xuất của DN thủy sản. Điểm yếu” của TT 55 là tần suất kiểm tra qua việc lấy mẫu kiểm nghiệm được xác định theo từng cơ sở sản xuất độc lập theo thị trường XK và nhóm sản phẩm tương tự có cùng độ rủi ro về ATTP như: lấy mẫu 1/5 số lô hàng với DN loại A, 1/3 số lô hàng với DN thủy sản loại B và từng lô hàng với DN thủy sản loại C thuộc nhóm sản phẩm rủi ro thấp. Việc làm này, vừa tốn thời gian, hiệu quả không cao. Quốc Chánh Email Print Vasep, Luật, Công văn, chi phí, nội dung, quy định, Thông tư 55, DN thủy sản .. Đây là một hệ thống công nhận quốc tế nhằm đánh giá chất lượng hoạt động các chương trình quản lý có tầm nhìn quốc tế và đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng. VŨ PHƯỢNG. Trang chủ Trang chủ Dịch vụ Xuất nhập khẩu Media Tiện ích Newsite. Loại Mua Bán. Cơ quan tiêu chuẩn và công nghệ Hàn Quốc KATS cho biết nhãn KC mới sẽ thay thế 13 nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm hiện hành do 5 bộ và ban ngành tại Hàn chứng nhận chất lượng sản phẩm thực phẩm Quốc phát hành. 13 nhãn hiệu này thường khiến người tiêu dùng bối rối khi mua sản phẩm.Hàn Quốc gia hạn thời gian 2 năm các công ty chuyển đổi nhãn mới cho các phẩm còn mang mác cũ, chính thức dùng nhãn KC vào năm 2011.KATS muốn dùng một biểu tượng về chất lượng tương đương với nhãn CE của châu Âu và PS ở Nhật Bản.


III. Chứng nhận VietGAP thủy sản Trạm phân tích và chứng nhận chất lượng sản phẩm cây trồng trực thuộc Chi cục Bảo vệ thực vật Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội


Do đó, tại Hội nghị Quản lý an toàn thực phẩm đối với sản xuất và kinh doanh rau quả quy mô nhỏ do Viện Chính sách, chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn tổ chức sáng 19/12, nhiều đại biểu đề nghị, nên có hệ thống quản lý chất lượng rau phù hợp hơn với nông hộ nhỏ. Chi phí cao, khó tiêu thụ Từ năm 2010, TP Hà Nội triển khai mô hình sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP diện tích 25ha tại xã Văn Đức, huyện Gia Lâm. Đến nay, mỗi ngày mô hình này có thể cung cấp 3 - 4 tấn rau, tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ thu mua được 1 tấn/ngày, chiếm khoảng 30%. Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ nhiệm HTX Dịch vụ nông nghiệp Văn Đức cho biết, với quy trình kỹ thuật phức tạp, mất nhiều công lao động hơn nhưng đầu ra của rau VietGAP lại hạn chế nên không khuyến khích nông dân mở rộng diện tích. Tương tự, tại nhiều mô hình sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP khác, người sản xuất cũng lao đao vì chi phí chứng nhận lớn nhưng sản phẩm không bán được. Ông Nguyễn Văn Tạo, Trưởng nhóm sản xuất rau VietGAP Tiền Lệ, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức chia sẻ: "Chúng tôi đã mang rau VietGAP đến Siêu thị BigC nhưng họ không mấy mặn mà. Các công ty đặt hàng mua cũng chỉ được 10kg/ngày. Cuối cùng vẫn phải mang rau ra chợ đầu mối". Sản xuất rau an toàn tại xã Tiên Yên, huyện Hoài Đức. Ảnh Thiên Tú Mặc dù Nhà nước đã có chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh theo tiêu chuẩn VietGAP nhưng chủ yếu áp dụng với quy mô lớn. Trong khi đó, theo kết quả điều tra tại Hà Nội, Hải Dương và Phú Thọ của Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hệ thống nông nghiệp CASRAD năm 2012, diện tích sản xuất rau bình quân chỉ đạt 700m2/hộ. Bởi vậy, mặc dù hệ thống tiêu chuẩn VietGAP ra đời từ năm 2008, nhưng theo thống kê của Cục Trồng trọt đến năm 2011 cả nước mới có 74 mô hình rau VietGAP với diện tích 264ha. Huy động sự tham gia của cộng đồng Theo kết quả giám sát của Cục Bảo vệ thực vật, hiện nay chất lượng rau tại Hà Nội và nhiều địa phương đang được cải thiện. Kết quả kiểm tra năm 2011 cho thấy 10,1% mẫu rau vượt ngưỡng giới hạn cho phép, thấp hơn năm 2010 là 11,5%, năm 2008 là 12,3% Việc áp dụng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng VietGAP trong sản xuất rau hiện rất khó khăn. Chính vì vậy, nhiều đại biểu cho rằng, Nhà nước cần có chính sách linh hoạt hơn trong việc triển khai các hệ thống kiểm soát chất lượng rau. Theo TS Đào Thế Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hệ thống nông nghiệp, hiện nay, việc quản lý chất lượng rau theo mô hình Hệ thống đảm bảo có sự tham gia PGS khá phù hợp với các hộ sản xuất, kinh doanh quy mô nhỏ. Theo hệ thống này, các bên liên quan bao gồm người sản xuất, tiêu dùng, cơ quan chức năng cùng xây dựng hệ thống quản lý và kiểm soát nội bộ theo tiêu chuẩn an toàn hoặc hữu cơ. Hiện tại, chương trình quản lý rau theo PGS đang được triển khai tại một số vùng sản xuất rau của huyện Sóc Sơn Hà Nội, Lương Sơn Hòa Bình, Phú Thọ và bước đầu cho kết quả khích lệ. Bà Từ Thị Tuyết Nhung, Trưởng điều phối PGS Việt Nam chia sẻ, PGS khuyến khích, thậm chí yêu cầu người nông dân và người tiêu dùng tham gia trực tiếp, chia sẻ trách nhiệm vào quá trình chứng nhận sản phẩm, giúp giảm chi phí chứng nhận. Ông David Parsont, đại diện Dự án nâng cao chất lượng và an toàn cho các sản phẩm nông nghiệp và phát triển khí sinh học QSEAP cũng chia sẻ, ngoài sự tham gia hỗ trợ của Chính phủ, cần huy động các tổ chức tư nhân và cộng đồng tham gia quản lý, giám sát chất lượng rau để đảm bảo sản phẩm an toàn nhưng chi phí thấp tới tay người tiêu dùng. Một nhà máy điện hạt nhân của Hàn Quốc - Ảnh: AFP. J&J Việt Nam: dầu gội J&J an toàn” Ngày 4-11, Công ty TNHH Johnson & Jonhson Việt Nam đã có văn bản trả lời Báo Người Lao Động về những thông tin liên quan đến chất lượng dầu gội đầu trẻ em J&J. Ông Rowel Vijandre, Tổng Giám đốc ngành hàng tiêu dùng J&J Việt Nam, cho biết: các sản phẩm của công ty chỉ sử dụng các thành phần được cho phép bởi Bộ Y tế Việt Nam. Thành phần sử dụng trong sản phẩm Johnson’s® Baby, kể cả chất bảo quản có cơ chế phóng thích từng lượng rất nhỏ formaldehyde để chống lại các vi khuẩn gây hại, đều an toàn và được cho phép sử dụng bởi cơ quan chủ quản ở tất cả các nước và khu vực nơi sản phẩm lưu hành như Mỹ FDA, châu Âu và ASEAN mà Việt Nam là một thành viên”. Giấy phép con” của tổ chức WWF Theo các chuyên gia, thực tế nghề nuôi cá tra nói riêng và nuôi trồng thủy sản ở nước ta nói chung đã và đang tuân thủ theo quy định vùng nuôi an toàn và áp dụng nhiều tiêu chuẩn quốc tế khác như SQF, Global Gap, GAP, CoC... Các sản phẩm cá tra nuôi theo những tiêu chuẩn đó, nhiều năm qua vẫn được xuất khẩu sang 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với khối lượng và giá trị lớn. Điều đó cho thấy kể cả không áp dụng tiêu chuẩn ASC do WWF đặt ra thì sản phẩm cá tra nuôi của nước ta vẫn đáp ứng được các yêu cầu về vùng nuôi cũng như về vệ sinh an toàn thực phẩm, được người tiêu dùng thế giới đón nhận.Chúng ta đã gặp phải quá nhiều bộ tiêu chuẩn mà mỗi khi tham gia vào một thị trường nào đó, chúng ta đều phải qua những quy trình xét duyệt” nghiêm túc, gắt gao” - Ông Lê Trí Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội thủy sản An Giang bức xúc nói. Một loạt các tiêu chuẩn quốc tế mà ngành thủy sản của ta nói chung, con cá tra nói riêng đã phải tuân thủ, đặc biệt đã đạt được những yêu cầu của hệ thống tiêu chuẩn CoC của tổ chức FAO, vậy thì có cần thiết phải lại phải chạy theo một thứ tiêu chuẩn dạng giấy phép con” của một tổ chức phi Chính phủ, không có tính pháp lý nữa hay không? Lâu nay, người nông dân nuôi cá tra ở vùng ĐBSCL đã nắm rất kỹ quy trình nuôi cá đúng theo các tiêu chuẩn quốc tế nay bỗng nhiên lại ép người nông dân học một quy trình của một bộ tiêu chuẩn mới. Vừa tốn kém, vừa bất hợp lý, và làm khổ nông dân” – ông Bình bức xúc.Không thể chạy theo những khuyến cáo vô lý Cũng theo ông Bình, động thái của WWF gỡ bỏ cá tra khỏi danh sách đỏ và ký Biên bản ghi nhớ với Hiệp hội Chế biến xuất khẩu thủy sản Việt Nam và Hội nghề cá chứng nhận chất lượng Việt Nam về việc áp dụng tiêu chuẩn ASC của WWF cho thấy: WWF hoàn toàn có dụng ý khi hành động như vậy. Phải chăng việc WWF đưa cá tra vào danh sách đỏ là để tạo thêm một rào cản mới, một dạng cạnh tranh thiếu lành mạnh cho loại sản phẩm đang được ưa chuộng này để nhằm đạt được mục đích riêng. Bởi vì để áp dụng các tiêu chí mà WWF đặt ra và đạt được chứng nhận của tổ chức phi chính phủ này, người nuôi phải mất rất nhiều công sức và chi phí. Và trong khi giá cá tra trên thị trường quốc tế có phần suy giảm, thì người nuôi lại phải gánh thêm một khoản chi phí không đáng có. Ông Bình cũng tỏ vẻ ngạc nhiên khi nói đến việc VASEP ký kết thỏa thuận phát triển bền vững với một tổ chức phi chính phủ mà đáng lẽ việc này cần được cân nhắc thêm. Theo ông Nguyễn Tử Cương, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nghề cá Việt Nam Vinafish, những quy định ASC đều bám vào 4 tiêu chí của CoC, bởi vì CoC đúng và hoàn chỉnh nhất. Bởi vậy, về bản chất không có gì khác nhau, nếu cá tra VN đã thực hiện CoC thì đương nhiên đạt được các tiêu chí của các tổ chức như WWF đặt ra. Theo ông Cương, hiện người nuôi cá tra cũng như doanh nghiệp Việt Nam đang gặp phải quá nhiều loại chứng chỉ mà nhiều khi chính chúng ta cũng không rõ nó từ đâu, ai ban hành. Nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng, mặc dù quyết định có áp dụng quy chuẩn ASC của WWF hay không là hoàn toàn phụ thuộc vào người nuôi cá tra Việt Nam, nhưng nếu câu trả lời là không” thì cũng khó lường được hậu quả một khi tổ chức này vẫn tiếp tục lạm dụng quyền được khuyến cáo của mình. Còn nếu câu trả lời là có” thì sẽ tạo ra một tiền lệ nguy hại để các tổ chức phi chính phủ tự đặt ra những chuẩn mực giời ơi” ép buộc người nuôi cá tra phải áp dụng. Chúng ta cần kiên định, không thể cứ mãi chạy theo những khuyến cáo vô lý như kiểu WWF, đó là những động thái chỉ nhằm mục đích hạ gục” con cá tra của chúng ta” – ông Lê Trí Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội thủy sản An Giang kiên quyết nói.Phương Thảo .. Những SKST đặc biệt như sáng chế Ba lát điện tử dùng cho bóng đèn huỳnh quang loại 40W và 20W của công nhân Phan Văn Chung và đồng nghiệp ở Xí nghiệp Nhiệt lạnh Hà Nội, làm lợi trên 3,6 tỷ đồng. Anh Nguyễn Văn Tâm, phó giám đốc Công ty CP thép Khánh Hòa, một trong những đơn vị đang thi công xây dựng chợ Nghệ thị xã Sơn Tây đã cùng tập thể tìm tòi ra hệ vận chuyển cấu kiện bằng xe nâng tự có và hệ bánh xe tự chế để vận chuyển 6 cấu kiện có chiều dài 25 mét, cao 1,2 mét, nặng trên 13 tấn từ công ty đến công trường chợ Nghệ, sáng tạo ra hệ đường ray trên cao, các hệ thống palăng, môtơ phù hợp với đặc điểm thi công... Sáng kiến này không chỉ tiết kiệm được 700 triệu đồng, mà còn giảm tải sức lao động cho người lao động... Trong phong trào SKST của Thủ đô năm nay còn có nhiều SKST nhằm hiện đại hóa nông nghiệp như tiến sỹ Nguyễn Đức Trọng, giám đốc Trung tâm nghiên cứu vịt Đại Xuyên, đã có sáng kiến chăn nuôi vịt, ngan mang tính bền vững và an toàn sinh học. Ông đã nghiên cứu, hướng dẫn tỉ mỉ cho mọi người từ cách chọn giống, phương thức nuôi, xây dựng chuồng trại đến thức ăn, nước uống, vệ sinh thú y và cách ấp trứng vịt, ngan. Nhiều SKST của các LĐLĐ quận, huyện đã được ứng dụng đưa vào sản xuất, có giá trị cao như các sáng kiến của kỹ sư Ngô Vĩnh Tinh, Công ty TNHH nhà nước một thành viên xích líp Đông Anh, Nguyễn Huy Lanh và cộng sự ở Công ty TNHH điện Stanley Việt Nam, thợ máy Hoàng Tiến Hạng, Xí nghiệp trung - đại tu ôtô Hà Nội... Phong trào SKST phát triển mạnh, thực sự đã tạo tiền đề để người lao động có thể phát huy trí sáng tạo làm lợi cho doanh nghiệp và thành phố. Cường Hiền. Đây là công ty chuyên sản xuất các loại thức ăn bổ sung dinh dưỡng cho heo với nhãn mác khi xuất hàng là AD Mix, do ông Tống Đức Tiện làm chủ. Theo giấy phép kinh doanh, ngành nghề công ty trên được phép hoạt động là sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản” và không được sản xuất tại trụ sở công ty. Từ ngày 1-12, công ty này thông báo ngưng hoạt động nhưng khi lực lượng chức năng ập vào kiểm tra thì phát hiện phía trong nhà kho còn một bồn trộn thức ăn cùng các bao nguyên liệu đang có dấu hiệu tháo rời để pha trộn. Tiếp tục kiểm tra hành chính với các lô hàng nguyên liệu, cơ quan chức năng phát hiện phần lớn các bao hàng tại đây đều có xuất xứ từ Trung Quốc và không có nhãn tiếng Việt đính kèm. Các lô hàng này gồm các chất phụ gia dinh dưỡng như: Acid Lactic, Dicalcium Photphat, Mangan Sunphat, bột đá và các loại chất phụ gia dùng để bổ sung dinh dưỡng trong chăn nuôi khác. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra còn phát hiện 250 bao dinh dưỡng đã được pha chế thành phẩm với nhãn hiệu AD Mix dùng cho các loại heo từ 15 kg đến 70 kg. Tổng trọng lượng trên năm tấn đang được doanh nghiệp trên chuẩn bị chở đi tiêu thụ. Do chủ doanh nghiệp đã không xuất trình được các chứng từ để chứng minh chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường nên cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản niêm phong toàn bộ số hàng trên để lấy một số mẫu đi kiểm tra, kiểm nghiệm các chất có trong lô hàng này. DUY ĐÔNG. .menu-News li.tet2015 a:hover color: 00395B !important; Chính trị - Xã hội Phóng sự Pháp luật Người Việt tài trí Hải chiến Hoàng Sa Nồng ấm tết Việt Quân sự Kinh tế Tài chính Du Lịch Cuộc thi Du lịch có trách nhiệm Thế giới Hồ sơ Quan sát Tết 2015 Thể thao Văn hóa - Giải trí Văn hóa Phim Hậu trường Âm nhạc Blog Oscar 2015 Giáo dục Tuyển sinh Du học Tôi viết Tôi chia sẻ Tôi lên tiếng Công nghệ Game Khỏe - Đẹp Làm đẹp Khác Khoa học Thư giãn Kiều bào Đời sống Từ ThiệnTìm ngườiĐịa phươngHôn nhânTư vấn $mainMenu li.top-level.active > ul.drop.addClassactive; $mainMenu li.level1.active.parent.addClassactive; $mainMenu li.level1.active.parents.top-level.addClassactive; $mainMenu.append

; googletag.cmd.pushfunction googletag.displaydiv-gpt-ad-1411115753626-0; ; rotatebannerctl00_AdsHome2, 0, -1; . Do đó, tại Hội nghị Quản lý an toàn thực phẩm đối với sản xuất và kinh doanh rau quả quy mô nhỏ do Viện Chính sách, chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn tổ chức sáng 19/12, nhiều đại biểu đề nghị, nên có hệ thống quản lý chất lượng rau phù hợp hơn với nông hộ nhỏ. Chi phí cao, khó tiêu thụ Từ năm 2010, TP Hà Nội triển khai mô hình sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP diện tích 25ha tại xã Văn Đức, huyện Gia Lâm. Đến nay, mỗi ngày mô hình này có thể cung cấp 3 - 4 tấn rau, tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ thu mua được 1 tấn/ngày, chiếm khoảng 30%. Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ nhiệm HTX Dịch vụ nông nghiệp Văn Đức cho biết, với quy trình kỹ thuật phức tạp, mất nhiều công lao động hơn nhưng đầu ra của rau VietGAP lại hạn chế nên không khuyến khích nông dân mở rộng diện tích. Tương tự, tại nhiều mô hình sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP khác, người sản xuất cũng lao đao vì chi phí chứng nhận lớn nhưng sản phẩm không bán được. Ông Nguyễn Văn Tạo, Trưởng nhóm sản xuất rau VietGAP Tiền Lệ, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức chia sẻ: "Chúng tôi đã mang rau VietGAP đến Siêu thị BigC nhưng họ không mấy mặn mà. Các công ty đặt hàng mua cũng chỉ được 10kg/ngày. Cuối cùng vẫn phải mang rau ra chợ đầu mối". Sản xuất rau an toàn tại xã Tiên Yên, huyện Hoài Đức. Ảnh Thiên Tú Mặc dù Nhà nước đã có chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh theo tiêu chuẩn VietGAP nhưng chủ yếu áp dụng với quy mô lớn. Trong khi đó, theo kết quả điều tra tại Hà Nội, Hải Dương và Phú Thọ của Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hệ thống nông nghiệp CASRAD năm 2012, diện tích sản xuất rau bình quân chỉ đạt 700m2/hộ. Bởi vậy, mặc dù hệ thống tiêu chuẩn VietGAP ra đời từ năm 2008, nhưng theo thống kê của Cục Trồng trọt đến năm 2011 cả nước mới có 74 mô hình rau VietGAP với diện tích 264ha. Huy động sự tham gia của cộng đồng Theo kết quả giám sát của Cục Bảo vệ thực vật, hiện nay chất lượng rau tại Hà Nội và nhiều địa phương đang được cải thiện. Kết quả kiểm tra năm 2011 cho thấy 10,1% mẫu rau vượt ngưỡng giới hạn cho phép, thấp hơn năm 2010 là 11,5%, năm 2008 là 12,3% Việc áp dụng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng VietGAP trong sản xuất rau hiện rất khó khăn. Chính vì vậy, nhiều đại biểu cho rằng, Nhà nước cần có chính sách linh hoạt hơn trong việc triển khai các hệ thống kiểm soát chất lượng rau. Theo TS Đào Thế Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hệ thống nông nghiệp, hiện nay, việc quản lý chất lượng rau theo mô hình Hệ thống đảm bảo có sự tham gia PGS khá phù hợp với các hộ sản xuất, kinh doanh quy mô nhỏ. Theo hệ thống này, các bên liên quan bao gồm người sản xuất, tiêu dùng, cơ quan chức năng cùng xây dựng hệ thống quản lý và kiểm soát nội bộ theo tiêu chuẩn an toàn hoặc hữu cơ. Hiện tại, chương trình quản lý rau theo PGS đang được triển khai tại một số vùng sản xuất rau của huyện Sóc Sơn Hà Nội, Lương Sơn Hòa Bình, Phú Thọ và bước đầu cho kết quả khích lệ. Bà Từ Thị Tuyết Nhung, Trưởng điều phối PGS Việt Nam chia sẻ, PGS khuyến khích, thậm chí yêu cầu người nông dân và người tiêu dùng tham gia trực tiếp, chia sẻ trách nhiệm vào quá trình chứng nhận sản phẩm, giúp giảm chi phí chứng chung nhan chat luong nhận. Ông David Parsont, đại diện Dự án nâng cao chất lượng và an toàn cho các sản phẩm nông nghiệp và phát triển khí sinh học QSEAP cũng chia sẻ, ngoài sự tham gia hỗ trợ của Chính phủ, cần huy động các tổ chức tư nhân và cộng đồng tham gia quản lý, giám sát chất lượng rau để đảm bảo sản phẩm an toàn nhưng chi phí thấp tới tay người tiêu dùng.


ĐTHT là một loại nấm sống ký sinh trên côn trùng, trên các vùng núi cao 3.000 - 4.000 m so với mực nước biển ở Hymalaya, Tây Tạng, Vân Nam, Cam Túc... Vào mùa đông, bào tử nấm cordyceps nhiễm lên côn trùng, côn trùng đã bị nhiễm nấm cordyceps sẽ bị chết và nấm cordyceps sinh trưởng và phát triển bằng cách hấp thụ chất dinh dưỡng từ chính cơ thể côn trùng. Tới mùa hạ, khi nhiệt độ ấm lên, nấm sẽ mọc thành quả thể vươn lên khỏi mặt đất vì vậy nấm cordyceps có tên là ĐTHT. Ông Trương Đình Hòe -Tổng thư ký Vasep: Kinh nghiệm từ Thái Lan Thái Lan không lấy mẫu kiểm nghiệm lô hàng XK như ta đang làm mà chỉ kiểm và xếp hạng điều kiện sản xuất. Cơ quan thẩm quyền phân loại DN thủy sản và kiểm tra theo thời gian. Với DN thủy sản loại 1, cứ 3 tháng lấy mẫu 1 lần; với DN loại 2, cứ 2 tháng lấy mẫu 1 lần... Việc lấy mẫu là công việc của nhà nước, họ chỉ kiểm soát chặt điều kiện sản xuất của DN thủy sản. Điểm yếu” của TT 55 là tần suất kiểm tra qua việc lấy mẫu kiểm nghiệm được xác định theo từng cơ sở sản xuất độc lập theo thị trường XK và nhóm sản phẩm tương tự có cùng độ rủi ro về ATTP như: lấy mẫu 1/5 số lô hàng với DN loại A, 1/3 số lô hàng với DN thủy sản loại B và từng lô hàng với DN thủy sản loại C thuộc nhóm sản phẩm rủi ro thấp. Việc làm này, vừa tốn thời gian, hiệu quả không cao. Nhà máy điện hạt nhân Yeonggwang của Hàn Quốc. Ảnh: The Korea Times Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Bộ Kinh tế tri thức Hàn Quốc Hông Xúc U Hong Suk-Woo đã tỏ ý lấy làm tiếc về vụ việc trên, nhưng khẳng định rằng những phụ tùng này không phải là những thiết bị quan trọng mang tính cốt lõi của lò phản ứng, nên không đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của lò. Tuy nhiên, phát hiện này đã làm dấy lên yêu cầu xem xét lại tiêu chuẩn an toàn của lò chung nhan chat luong phản ứng hạt nhân. Theo TTXVN. Mua thuốc tây chữa bệnh là nhu cầu bức thiết của người dân. Ảnh: Kim Ngân.. chứng nhận iso 22000 Thời gian qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chỉ đạo các bộ phận, các Trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn các DN, chủ xe trong công việc sản xuất cũng như bảo trì, bão dưỡng phương tiện. Cung cấp các hướng dẫn chi tiết hỗ trợ DN, như xác định khối lượng cho phép tham gia giao thông, xác định vị trí trọng tâm hàng hóa, xác định khối lượng kéo theo cho phép than gia giao thông của ô tô đầu kéo, hướng dẫn lựa chọn ô tô thân liền, ô tô đầu kéo, SMRM và hướng dẫn việc ghép đoàn xe thỏa mãn quy định...Việc này, giúp DN đưa phương tiện đi kiểm định hoặc đi kiểm tra, thử nghiệm chỉ một lần là đạt yêu cầu tránh việc phải kiểm tra, kiểm định nhiều lần gây mất thời gian và phát sinh chi phí. Theo đó, CEMILAC yêu cầu công ty chế tạo hàng không Hindustan Aeronautics Limited HAL phải giảm trọng lượng khung thân máy bay và sự linh động của cánh lái phía trước máy bay. Giúp đỡ HAL trong công việc này là hải quân Mỹ và Tổ hợp châu Âu EADS. Ngoài phiên bản hải quân, Tejas phiên bản dành trong không quân cũng bị phát hiện có một loạt vấn đề sai kỹ thuật. Về cơ bản, kết cấu khung thân của máy bay phiên bản dành cho không quân ít phức tạp hơn so với phiên bản hải quân. Ngoài ra, do không cần tăng cường lực nâng ở khoảng cách ngắn, phiên bản Tejas không quân không có kết cấu cánh lái trước. Phiên bản hải quân của chiến đấu cơ Tejas đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trong năm 2010. Trong tương lại, Tejas phiên bản hải quân sẽ là trang bị chính trên tàu sân bay Vikramaditya hoán cải từ TARK Admiral Gorshkov. Quá trình thử nghiệm của Tejas trên Vikramaditya sẽ bắt đầu từ năm 2013. Cuối tháng 2-2012, Ủy ban phụ trách mua sắm quốc phòng Ấn Độ DAC cho biết, giai đoạn sản xuất với quy mô hạn chế của chiến đấu cơ Tejas phiên bản hải quân đã bắt đầu và các chuyến bay kiểm tra chất lượng của lô sản xuất đầu tiên sẽ được thực hiện trong năm 2012. Từ lời khai của tài xế Thái, Công an tỉnh Phú Yên kiểm tra xưởng sản xuất chất xử lý môi trường của ông Huỳnh Văn Thế ngụ xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa và phát hiện cơ sở này đang gia công 25 tấn phân bón hữu cơ sinh học tổng hợp mang nhãn hiệu Phân hữu cơ sinh học tổng hợp Á Châu BIO”. Số phân bón này được ghi sản xuất tại Công ty CP ĐT & XNK Phân bón Á Châu quận Bình Thạnh, TP HCM nhưng không có bất cứ giấy tờ nào hợp pháp liên quan đến việc được phép sản xuất, chế biến, gia công cũng như không có hợp đồng gia công với đơn vị phân bón chính hãng. Lấy mẫu để kiểm nghiệm phân bón nghi làm giả Hiện Công an tỉnh Phú Yên đã tạm giữ phương tiện và 35 tấn phân bón nghi làm giả nói trên để điều tra, xử lý. Vẫn tràn lan mũ... Dỏm Theo khảo sát tại TP.HCM, hiện trên thị trường vẫn tồn tại rất nhiều loại MBH kém chất lượng. Các loại mũ không phải MBH mũ thời trang, mũ thể thao... Được bày bán lẫn lộn với loại MBH hợp quy với giá chỉ 30.000-50.000 đồng/cái. Đặc biệt, nhiều loại MBH có dấu hợp quy CR nhưng hầu hết là giả mạo, sử dụng trái phép. Cụ thể, thông tin trên tem nhãn ghi rõ sản phẩm của Công ty Hùng Phát 155 đường Lê Bửu, P.5, Q.2, TP.HCM và Công ty Trường Thịnh A15/28 Lê Công Nhật, H.Bình Chánh, TP.HCM nhưng khi chúng tôi tìm hiểu trên thực tế cho thấy tất cả địa chỉ này đều là địa chỉ ma”, không có trên địa bàn. Thông tư liên tịch 06, chỉ thị của Thủ tướng cũng như văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM quy định rất rõ trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát việc sản xuất kinh doanh mặt hàng MBH đối với chính quyền phường, xã. Tuy nhiên, việc bày bán sản phẩm này trên các tuyến đường Nguyễn Trãi Q.5, công viên Phú Lâm Q.6... Vẫn diễn ra công khai. Trao đổi với Tuổi Trẻ, một vị phó chủ tịch UBND P.3, Q.5 TP.HCM cho biết: Ngày nào các đơn vị chức năng của phường cũng như quận đều chung nhan chat luong thực hiện việc kiểm tra. Không chỉ trong giờ hành chính, lực lượng trật tự đô thị tiếp tục thực hiện kiểm tra từ 18g30-21g30. Tuy nhiên rất khó có thể dẹp triệt để những điểm kinh doanh này do đối tượng kinh doanh không phải người tại địa phương”.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét